lanh dao tinh thai nguyen tiep nha dau tu den khao sat tai thai nguyen
Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: BTN)

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định Thái Nguyên luôn sẵn sàng chào đón các nhà đầu tư và cho biết tỉnh đã thành lập một Ban Chỉ đạo thực hiện các dự án ngay sau Hội nghị Xúc tiến đầu tư - điều này thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc đẩy mạnh sự phát triển toàn diện nền kinh tế - xã hội của tỉnh. Bởi vậy tỉnh sẽ tạo các điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong đó có Công ty Cổ phần vườn thời đại Việt Nam khi đầu tư vào Thái Nguyến.

Công ty Cổ phần vườn thời đại Việt Nam có trụ sở tại Hà Nội, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, khách sạn, du lịch và dịch vụ. Qua nghiên cứu, tìm hiểu, công ty đã đề xuất thực hiện dự án đầu tư Tổ hợp khách sạn 5 sao với trung tâm Hội nghị Quốc tế và khu phố đi bộ tại phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên trên diện tích 8 ha với tên gọi dự kiến là Vườn thời đại Thái Nguyên.

Dự kiến khi triển khai sẽ xây dựng 2 tòa tháp đôi, 1 tòa 29 tầng làm khách sạn và 1 tòa 25 tầng là những căn hộ cao cấp. Khu phố đi bộ sẽ bao gồm khu nhà ở, khu kinh doanh dịch vụ và những không gian thích hợp cho việc đi bộ thư giãn của người dân. Công ty cổ phần vườn thời đại Việt Nam cũng đề xuất thực hiện dự án nông trại trồng chè và nhà máy sản xuất, chế biến chè sạch trên diện tích 50ha tại vùng chè Tân Cương - thành phố Thái Nguyên với việc xây dựng mô hình sản xuất chè sạch hữu cơ; xây dựng nhà máy chế biến chè và phối hợp với tỉnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm trà… tổng mức đầu tư của dự án là 150 tỷ đồng.

Các dự án Công ty cổ phần vườn thời đại Việt Nam đề xuất triển khai trên địa bàn tỉnh sẽ có tổng vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng. Nhà đầu tư sẵn sàng thực hiện việc đặt cọc theo quy định để tỉnh tiến hành các bước tiếp theo trong công tác giải phóng mặt bằng và cam kết nếu được phê duyệt sẽ tích cực triển khai các dự án để hoàn thành trong thời gian không quá 18 tháng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh đồng ý để nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án nông trại trồng chè và nhà máy sản xuất, chế biến chè sạch. Đối với dự án đầu tư Tổ hợp khách sạn 5 sao với trung tâm Hội nghị Quốc tế và khu phố đi bộ thì cần có lộ trình thực hiện cụ thể và phù hợp vì liên quan đến các nhà đầu tư khác cùng một số cơ quan của tỉnh.

Trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư và ý kiến của lãnh đạo UBND tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương liên quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giao UBND tỉnh chuẩn bị các nội dung để ký biên bản ghi nhớ hợp tác với nhà đầu tư trong đầu tuần tới nhằm sớm triển khai thực hiện các dự án trên cơ sở giải quyết hài hòa các phần việc liên quan./.