lanh dao tinh thai nguyen lam viec voi tap doan tt thoi su toi 47
Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên với lãnh đạo Tập đoàn T&T.

Sau hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018, Tập đoàn T&T đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Thái Nguyên triển khai đầu tư 5 dự án với tổng mức đầu tư trên 46 nghìn tỷ đồng. Trong đó nổi bật là Dự án Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thể thao, đô thị sinh thái Đông Tam Đảo và tuyến đường kết nối với cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên với tổng mức đầu tư gần 43 nghìn tỷ đồng; diện tích trên 5.600 ha, phạm vi trải rộng trên 5 xã, phường của thị xã Phổ Yên. Hiện nay dự án đang tiếp tục được lập quy hoạch phân khu và lấy ý kiến quy hoạch khu đô thị sinh thái Đông Tam Đảo. Ngoài ra, các dự án như: Nhà máy xử lý chất thải công nghiệp và y tế tỉnh Thái Nguyên, Dự án sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và Dự án chợ vùng Việt Bắc, Trung tâm Hội nghị triển lãm và khu đô thị phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên... đang tiếp tục được Tập đoàn và tỉnh Thái Nguyên nghiên cứu đầu tư. Ngoài các dự án đã ký biên bản ghi nhớ, Tập đoàn cũng đề xuất tỉnh triển khai thêm 3 dự án khu đô thị trên địa bàn thành phố Thái Nguyên. Tuy nhiên, trong quá trình nghiên cứu, đầu tư vào tỉnh, các dự án đang gặp phải một số khó khăn như: vấn đề quy hoạch, hình thức đầu tư, việc bố trí quỹ đất đối ứng dự án... Vì vậy, Tập đoàn đề nghị tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương liên quan cùng nghiên cứu, tạo điều kiện để Tập đoàn triển khai các dự án nhanh nhất.

Đối với những khó khăn, vướng mắc trong việc hỗ trợ phát triển đội bóng đá nữ Thái Nguyên, Tập đoàn đề xuất tỉnh tiếp tục quan tâm nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất, điều kiện tập luyện cho các vận động viên, cũng như phối hợp cùng Tập đoàn trong việc đào tạo, phát triển đội bóng trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận những ý kiến, đề xuất của Tập đoàn trong việc triển khai các dự án; đối với những vướng mắc, tồn tại hiện nay, đồng chí chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với UBND tỉnh các phương án, giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ các dự án. Đồng chí mong muốn Tập đoàn tiếp tục nghiên cứu, hợp tác đầu tư vào tỉnh nhiều những dự án trong thời gian tới.

Lãnh đạo Tập đoàn cảm ơn sự tiếp đón trọng thị cũng như sự giúp đỡ của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, các ngành, địa phương liên quan trong quá trình khảo sát, đầu tư vào tỉnh; đồng thời cam kết và quyết tâm thực hiện thành công, đúng lộ trình các dự án tại Thái Nguyên. Đối với những khó khăn, vướng mắc, Tập đoàn mong muốn tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp để giải quyết.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm, tìm kiếm cơ hội đầu tư của Tập đoàn đối với tỉnh Thái Nguyên. Đồng thời khẳng định, Thái Nguyên có nhiều tiềm năng, lợi thế và luôn mong muốn có nhiều nhà đầu tư đến với địa phương; việc triển khai các dự án tại Thái Nguyên thời gian qua là bước tiến quan trọng trong sự hợp tác của tỉnh với Tập đoàn, vì vậy trong quá trình triển khai các dự án, tỉnh Thái Nguyên sẽ luôn thực hiện đúng các cam kết với nhà đầu tư và mong muốn nhà đầu tư cũng hiện thực hóa các cam kết với tỉnh. Đồng chí cũng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư triển khai các bước tiếp theo trong quá trình hợp tác./.