lanh dao tinh dang huong nhan dip tet nguyen dan canh ty 2020
Đoàn đại biểu của tỉnh dâng hương tại Đền thờ Đội Cấn.

Vòng hoa của đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ” – Đây là sự khẳng định và nhắc nhớ về truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Trong suốt chiều dài lịch sử vẻ vang của dân tộc, cùng với các chiến sĩ cách mạng của cả nước, trên 10.000 người con của tỉnh Thái Nguyên đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khắc ghi công lao to lớn ấy, những năm qua, tỉnh luôn chú trọng quan tâm đến các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, đồng thời nguyện tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng, ra sức thi đua, học tập, lao động sản xuất để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp.

* Sau khi dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ tại nhiều địa điểm lưu danh các liệt sỹ trên địa bàn tỉnh. Đoàn do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà Tưởng niệm Người ở thôn Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa. Cùng đi có các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên qua các thời kỳ; đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Đồng chí Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh.

lanh dao tinh dang huong nhan dip tet nguyen dan canh ty 2020
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội dẫn đầu đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại ATK Định Hóa.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ và bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh- vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Trước anh linh của Người, đoàn đã báo cáo về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019 cũng như phương hướng, nhiệm vụ của năm 2020. Đồng thời nguyện cống hiến theo lý tưởng mà Đảng và Bác đã lựa chọn, không ngừng tu dưỡng, học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng thời ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu của Nghị quyết Đại Hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra, từng bước đưa Thái Nguyên trở thành một tỉnh giàu mạnh và phồn vinh, vững bước đi lên trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

* Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang Dốc Lim, thành phố Thái Nguyên. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành và thành phố Thái Nguyên.

Đoàn đã đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và sự bình yên của nhân dân. Sau lễ dâng hương tại Tượng đài liệt sỹ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn đã thắp hương, viếng phần mộ các liệt sỹ đang an nghỉ tại nghĩa trang Dốc Lim với lời hứa quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn đoàn kết, chung sức xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, phồn vinh, xứng đáng với những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ.

* Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm 60 TNXP tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Thanh niên xung phong Đại đội 915, Gia Sàng, TP Thái Nguyên.

Trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ TNXP, đoàn đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ và tri ân sự hi sinh anh dũng của các TNXP trong khi làm nhiệm vụ vận chuyển hàng quân sự từ ga Lưu Xá, TP Thái Nguyên chi viện cho chiến trường miền Nam… Trong không khí mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới, trước anh linh của các chị, các anh, các đại biểu nguyện phát huy truyền thống của dân tộc, ra sức thi đua xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh .

* Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Di tích nơi ở và làm việc của Đại tướng trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược ở thôn Bảo Biên, xã Bảo Linh, huyện Định Hóa.

Tại đây, Đoàn đã đặt vòng hoa, kính cẩn dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng dân tộc của Đại tướng. Đồng thời nêu quyết tâm sẽ tiếp tục đoàn kết, nhất trí, chung sức đồng lòng, phát huy truyền thống cách mạng anh hùng, xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển nhanh và bền vững.

* Đoàn do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại khu Di tích lịch sử quốc gia 27/7, xóm Bàn Cờ, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ . Nơi đây cách đây hơn 70 năm, gần 300 cán bộ và nhân dân đã tổ chức mít tinh, nghe công bố Bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh liệt sỹ. Trước anh linh Chủ tịch HCM và các anh hùng liệt sỹ, Đoàn đã dâng hương và đặt vòng hoa, bày tỏ lòng tri ân trước những hy sinh, cống hiến vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc ở xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên.

Đây là nơi yên nghỉ của 139 chiến sĩ quân tình nguyện người Trung Quốc đã hy sinh khi giúp nhân dân Việt Nam bảo vệ Tổ quốc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương, dành 1 phút mặc niệm và thắp nén nhang tri ân lên từng phần mộ của các liệt sĩ. Thay mặt Đoàn, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và gửi những lời chúc mừng năm mới tới quản trang đang chăm sóc các phần mộ tại đây.