dang huong dat vong hoa tuong nho cac anh hung liet si

Trong suốt chiều dài lịch sử vẻ vang của dân tộc, cùng với các chiến sỹ cách mạng của cả nước, trên 10.000 người con yêu dấu của quê hương Thái Nguyên đã dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, cũng như trong công cuộc xây dựng vào bảo vệ Tổ quốc. Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa, thắp nén hương trầm, dành phút mặc niệm và bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ đến các Anh hùng liệt sĩ. Trước Tượng đài các Anh hùng Liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên nguyện tiếp tục phát huy truyền thống bất khuất, kiên trung của thế hệ cha anh đi trước, quyết tâm bảo vệ vững chắc nền độc lập, tự do của Tổ quốc, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp. Nhân dịp này, Đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ công lao và những cống hiến của nhà yêu nước Đội Cấn trong Khởi nghĩa Thái Nguyên tại Đền thờ Đội Cấn, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên.

Sau khi dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu đã chia thành các đoàn đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng Liệt sỹ tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

* Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà tưởng niệm Người trên đỉnh Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ công ơn vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc.

dang huong dat vong hoa tuong nho cac anh hung liet si
Ảnh: BTN

Thay mặt đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã báo công với Bác về những thành tựu nổi bật mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đạt được trong năm 2017; nguyện hứa suốt đời phấn đấu học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người; đoàn kết một lòng, quyết tâm đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ kính yêu đã lựa chọn, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ của năm 2018 cũng như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra; qua đó góp phần xây dựng Thái Nguyên “Trở nên một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta” như lời Bác từng căn dặn.

* Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27-7, thuộc xóm Bàn Cờ, thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ.

dang huong dat vong hoa tuong nho cac anh hung liet si

Đây là nơi diễn ra cuộc mít tinh ngày 27-7-1947 gồm 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương họp mặt, nghe công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh ghi nhận sự ra đời Ngày Thương binh liệt sĩ ở nước ta và từ đó lấy ngày 27-7 hàng năm là ngày Thương binh liệt sĩ. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và thành viên trong đoàn đã kính cẩn đặt vòng hoa và thắp hương bày tỏ lòng tri ân của nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người con ưu tú đã hy sinh xương máu của mình để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

* Đoàn do đồng chí Đặng Xuân Trường, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Di tích Văn phòng Bộ tổng Tư lệnh, nơi ở và làm việc của Đại tướng ở xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh, huyện Định Hóa.

dang huong dat vong hoa tuong nho cac anh hung liet si

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Trước anh linh Đại tướng, các đại biểu thể hiện quyết tâm đoàn kết, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn thách thức, năng động sáng tạo để xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, phồn vinh.

* Thắp hương tại Nhà tưởng niệm liệt sĩ Thanh niên xung phong (TNXP) Đại đội 915, phường Gia Sàng (TP Thái Nguyên), Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã dâng hương, bày tỏ lòng thành kính và tri ân công lao to lớn của 60 đội viên TNXP Đại đội 915, thuộc Đội 91 Bắc Thái đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ tại Ga Lưu Xá, TP Thái Nguyên, dưới làn bom của Đế quốc Mỹ vào đêm ngày 24-12-1972. Các cán bộ và đội viên còn lại của Đại đội 915 đã biến đau thương thành hành động, tiếp tục kiên trì bám trụ, kịp thời giải tỏa, vận chuyển hết số hàng quân sự còn tồn đọng đến nơi an toàn, giảm được nhiều thiệt hại do máy bay địch gây ra.

* Dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim, TP Thái Nguyên, Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ tới công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Thắp hương cho trên 800 phần mộ của các Anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang, các thành viên trong Đoàn đã bày tỏ lòng biết ơn đến các Anh hùng liệt sĩ, nguyện hứa sẽ tiếp tục xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp.

dang huong dat vong hoa tuong nho cac anh hung liet si

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc, thuộc địa bàn xã Linh Sơn, TP Thái Nguyên

dang huong dat vong hoa tuong nho cac anh hung liet si

Trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, những chiến sĩ quân tình nguyện Trung Quốc đã không tiếc thân mình cùng với nhân dân ta bảo vệ Tổ quốc Việt Nam. Để thể hiện tình hữu nghị Việt - Trung và ghi công của các chiến sĩ quân tình nguyện Trung Quốc, năm 1992, tỉnh đã đầu tư xây dựng Nghĩa trang liệt sĩ quân tình nguyện Trung Quốc - nơi yên nghỉ của 139 Anh hùng liệt sĩ người Trung Quốc đã hy sinh trong các cuộc chiến đấu chống Mỹ.