lanh dao tinh lam viec voi tong cong ty buu dien viet nam
Toàn cảnh buổi làm việc

Triển khai thực hiện Quyết định số 45 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 1309 phê duyệt danh mục bao gồm 674 thủ tục hành chính các cấp thực hiện qua dịch vụ bưu chính công ích; phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức ký kết hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích giữa Bưu điện tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương. Hiện, 24 đơn vị đã ký kết và Bưu điện tỉnh đã thực hiện nội dung ký kết này tại 81 điểm giao dịch.

Sau hơn 1 năm thực hiện kể từ cuối tháng 5/2017 đến hết tháng 6/2018 đã có hơn 88.100 hồ sơ phát sinh. Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã phối hợp với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện kết nối trục liên thông hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, trực liên thông kết nối hồ sơ một cửa điện tử của tỉnh với hệ thống thông tin của Bưu điện Việt Nam tạo thuận lợi cho việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, công tác truyền thông vẫn chưa được đẩy mạnh nên người dân cùng nhiều tổ chức vẫn chưa nắm được chương trình và nhiều tổ chức, cá nhân dù đã nắm được chương trình song sợ thất lạc, nhầm lẫn hồ sơ nên không lựa chọn hình thức nộp hồ sơ qua các dịch vụ bưu chính công ích.

Đại diện Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đánh giá cao những kết quả mà Thái Nguyên đã đạt được trong việc thực hiện Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ. Để nâng cao kết quả thực hiện Quyết định trong thời gian tới, đồng thời nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện của tỉnh, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã đề xuất các phương án tham gia thực hiện cải cách hành chính trên nhiều lĩnh vực, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa cấp huyện; đưa ra các phương án xây dựng và duy trì hoạt động của Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh…

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của Bưu điện tỉnh đối với sự phát triển của địa phương đặc biệt là trong lĩnh vực cải cách hành chính. Đồng chí mong muốn, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục chỉ đạo Bưu điện tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn và công tác phối hợp với tỉnh trong nhiều lĩnh vực.

Đồng chí cũng khẳng định, tỉnh luôn ủng hộ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để Bưu điện triển khai các dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn. Đối với việc đẩy mạnh thực hiện Quyết định 45 của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị Bưu điện tỉnh rà soát các phần việc liên quan để phát huy tối đa hiệu quả các dịch vụ; phối hợp với các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan cùng các địa phương tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân và hỗ trợ người dân tối đa trong thực hiện các thủ tục hành chính qua Bưu điện…Đối với những đề xuất của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, đồng chí cho biết tỉnh sẽ nghiên cứu và giao cho các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát lại các phần việc cụ thể trong việc xây dựng Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh để báo cáo UBND tỉnh quyết định phương án thực hiện trong thời gian sớm nhất./.