lanh dao tinh lam viec voi tap doan cmi vuong quoc bi
Toàn cảnh buổi làm việc

CMI là tập đoàn cung cấp các giải pháp về 4 lĩnh vực là: nước, môi trường, an ninh quốc phòng và năng lượng. Đối với tỉnh Thái Nguyên, tập đoàn CMI mong muốn được hợp tác, triển khai dự án xử lý nước thải bằng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Vương quốc Bỉ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá cao sự giúp đỡ của tập đoàn về việc đầu tư và giúp đỡ Thái Nguyên trong lĩnh vực xử lý nước thải. Đồng chí cũng nhấn mạnh, trong những năm gần đây, tốc độ đô thị hóa của Thái Nguyên phát triển nhanh chóng, dân số không ngừng gia tăng, dẫn đến vấn đề xử lý nước thải là nhu cầu bức thiết và quan trọng. Vì vậy, việc thu hút các nguồn vốn, đặc biệt là nguồn vốn nước ngoài vào lĩnh vực này được tỉnh rất chú trọng, vì đó chính là nền tảng để hoàn thiện hạ tầng đô thị. Đồng chí mong muốn phía tập đoàn tạo điều kiện để Thái Nguyên có được nguồn vốn này, đồng thời đề nghị Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Kế hoạch đầu tư cùng phối hợp chặt chẽ, thống nhất chủ trương hợp tác để dự án đem lại hiệu quả cao nhất.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi các thông tin về: tình hình xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh; nhu cầu cấp thiết của dự án; công nghệ, quy trình xử lý nước thải,… để từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện trong thời gian tới.