lanh dao tinh lam viec voi doan chuyen gia cua chuong trinh ksp han quoc
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng chụp ảnh lưu niệm cùng Đoàn chuyên gia của Chương trình KSP, Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Việt Hùng hoan nghênh Đoàn chuyên gia của Chương trình KSP Hàn Quốc đến nghiên cứu, thảo luận những chính sách và biện pháp để quản lý chất thải rắn, hỗ trợ tỉnh xây dựng trạm xử lý chất thải rắn tập trung. Đồng chí cho rằng, Thái Nguyên là địa phương tập trung nhiều các nhà máy, doanh nghiệp Hàn Quốc, vì vậy dự án có ý nghĩa quan trọng, không chỉ giúp tỉnh phát triển môi trường bền vững mà còn thắt chặt mối quan hệ giao lưu, hợp tác giữa Thái Nguyên với các địa phương của Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia của Hàn Quốc đã chia sẻ kinh nghiệm quản lý và xây dựng trạm xử lý chất thải rắn cho tỉnh Thái Nguyên. Theo các chuyên gia, để có thể thực hiện dự án thành công, tỉnh cần phải khảo sát tỷ lệ tạo chất thải rắn tại địa phương, phân tích những khó khăn trong công tác xử lý, tìm được địa điểm phù hợp để xây dựng trạm xử lý chất thải cũng như có các chính sách để vận hành, sử dụng trạm có hiệu quả. Đại diện của Ngân hàng Xuất nhập khẩu của Hàn Quốc tại Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ về vốn và có những chính sách phù hợp để tỉnh xây dựng trạm xử lý chất thải thành công. Dự án dự kiến hoàn thiện vào năm 2018.

Sau khi nghe những ý kiến đóng góp của đại diện các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Xây dựng; Tài nguyên và Môi trường và đại diện Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: các sở, ban, ngành liên quan phối hợp với các chuyên gia của Chương trình KSP nghiên cứu và xây dựng báo cáo chi tiết để lãnh đạo tỉnh xem xét, sau đó đệ trình lên các cấp, ngành Trung ương. Đồng chí mong muốn các nghiên cứu và báo cáo sớm được hoàn thành để dự án có thể thực hiện sớm hơn thời gian dự định, bởi nhu cầu xây dựng trạm xử lý chất thải tại tỉnh đang rất cấp thiết.

Chiều cùng ngày, Đoàn chuyên gia Hàn Quốc cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên đã đi khảo sát, nghiên cứu địa điểm thực hiện dự án tại huyện Đồng Hỷ và TP Sông Công./.