lanh dao tinh lam viec voi chi cuc hai quan thai nguyen 61965
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Chi cục Hải quan Thái Nguyên, trong 10 tháng năm 2018, đơn vị đã triển khai thực hiện tốt các quy định của Luật Hải quan và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của các Bộ, ngành, Tổng cục Hải quan...góp phần quản lý chặt chẽ hàng hóa xuất nhập khẩu qua địa bàn. Đã có gần 490 doanh nghiệp tham gia làm thủ tục hải quan; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trong 10 tháng đạt trên 41 tỷ Đô la Mỹ, tăng khoảng 8,6% so với cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 17 tỷ Đô la Mỹ, còn lại là kim ngạch nhập khẩu. Công tác thu thuế xuất nhập khẩu được Chi cục chú trọng triển khai, với tổng số thu đạt trên 2.440 tỷ đồng, bằng 76% kế hoạch năm, tăng 13,3% so với cùng kỳ. Công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, xử lý vi phạm cũng được đơn vị đẩy mạnh thực hiện.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành, đơn vị cũng đã thảo luận, chỉ ra những khó khăn, hạn chế và đề xuất các giải pháp để tăng thu ngân sách xuất nhập khẩu trong những tháng còn lại của năm 2018.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của Chi cục Hải quan Thái Nguyên trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách xuất khẩu thời gian qua, cũng như thực hiện tốt chức năng giám sát, quản lý đối với hàng hóa xuất nhập khẩu trên địa bàn. Đồng chí đề nghị: thời gian tới, Chi cục cần tiếp tục có giải pháp quyết liệt trong công tác thu ngân sách để hoàn thành đạt và vượt mức chỉ tiêu năm 2018; đồng thời tăng cường phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh trong việc rà soát, kiểm tra, cung cấp thông tin về các doanh nghiệp trên địa bàn để quản lý tốt hoạt động xuất nhập khẩu, cũng như kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để hoạt động thu ngân sách đạt kết quả cao nhất./.