Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã đến kiểm tra thực tế tại một số hộ dân nằm trong vùng sụt lún thuộc xóm Hòa Bình, xã Cây Thị và một phần của thị trấn Trại Cau. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã gặp gỡ, trò chuyện, động viên và chia sẻ với những khó khăn mà các hộ dân vùng ảnh hưởng đã, đang gặp phải. Tại đây, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Tỉnh sẽ đặc biệt quan tâm và kịp thời chỉ đạo các cấp chính quyền địa phương, các ngành chức năng, các đơn vị, doanh nghiệp liên quan tập trung nguồn lực nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho các hộ dân vùng ảnh hưởng.

Đồng chí yêu cầu, UBND Tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, huyện Đồng Hỷ cùng Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên và các đơn vị, doanh nghiệp liên quan khẩn trương hỗ trợ di dời 7 hộ dân trong diện ảnh hưởng nghiêm trọng ra khỏi vùng nguy hiểm; tiến hành rà soát, thống kê, mở rộng phạm vi ảnh hưởng sụt lún để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh để tình huống xấu xảy ra, nhất là trong mùa mưa bão. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND huyện Đồng Hỷ sớm bố trí Khu tái định cư hợp lý, làm tốt công tác tuyên truyền, động viên các hộ dân trong vùng bị ảnh hưởng; trong thời gian sớm nhất kịp thời di dời các hộ dân trong vùng sụt lún đến nơi ở mới, ổn định cuộc sống...

Được biết, trong thời gian qua, UBND Tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan thực hiện nhiều giải pháp khắc phục tình trạng sụt lún và di dời một số hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Tuy nhiên, theo thống kê của huyện Đồng Hỷ, đến nay, vẫn còn hàng chục hộ bị ảnh hưởng cần được quan tâm hỗ trợ và di dời đến nơi an toàn./.