lanh dao tinh khao sat khu di tich lich su tnxp dai doi 915

Khu Di tích lịch sử quốc gia TNXP Đại đội 915 là nơi ghi dấu sự hy sinh của các liệt sĩ TNXP Đại đội 915 Đội 91 Bắc Thái vào đêm 24/12/1972 khi đang làm nhiệm vụ giải tỏa hàng chi viện cho chiến trường Miền Nam. Đoàn đã dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ Đại đội 915, Đội 91 đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc.

Đoàn đã nghe trình bày về hiện trạng của khu di tích. Theo quy hoạch, khu di tích có các hạng mục như xây dựng nhà tưởng niệm, nhà phụ trợ, phù điêu, lầu chuông và một số hạng mục quan trọng khác. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịnh UBND tỉnh đã đi khảo sát thực địa toàn bộ khu vực di tích, gợi mở các phương án trùng tu, tôn tạo di tích theo hướng mở rộng qui hoạch, ưu tiên công trình di tích, đồng thời hạn chế làm ảnh hưởng đến các công trình đã xây dựng.

Qua khảo sát và trao đổi ý kiến với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Thái Nguyên và đại diện các Sở, ngành liên quan, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các đơn vị liên quan tiếp tục đề xuất các nội dung tôn tạo, trùng tu di tích, phát huy giá trị lịch sử, giá trị cảnh quan của Khu di tích lịch sử TNXP Đại đội 915. Tỉnh giao cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thực hiện công tác quản lý nhà nước; Về công tác quản lý khai thác, sử dụng và trùng tu tôn tạo, giao cho TN Thái Nguyên nhằm phát huy có hiệu quả vào mục tiêu phát triển du lịch lịch sử, tâm linh; Bên cạnh đó, giao cho Ban Tuyên giáo và các cơ quan thông tin tuyên truyền, Hội văn học nghệ thuật của tỉnh xây dựng các ấn phẩm, tác phẩm văn học nghệ thuật, phim truyện, phim tài liệu về sự hình thành, chiến đấu, thành tích của Đại đội 915, cũng như sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ TNXP 915 khơi dậy niềm tự hào, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.