lanh dao tinh gap mat kieu bao va nguoi nuoc ngoai tai thai nguyen
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục Ngoại Vụ, Bộ Ngoại giao; các sở, ban, ngành liên quan, cùng đông đảo kiều bào, các tổ chức, cá nhân người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và học tập trên địa bàn Thái Nguyên.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi lời chúc mừng năm mới 2017 tới các kiều bào Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Thái Nguyên. Đồng chí đã thông tin tới các đại biểu về những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong năm 2016.

Đặc biệt về công tác đối ngoại, trong những năm qua, Thái Nguyên đã không ngừng nâng cao quan hệ hữu nghị hợp tác với cơ quan ngoại giao các nước và các tổ chức phi chính nước ngoài, thúc đẩy giao lưu văn hóa, tiếp thu tiến bộ khoa học kỹ thuật, đẩy mạnh thu hút đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự hợp tác, giúp đỡ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài tại Thái Nguyên. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, ủng hộ và hợp tác của các tổ chức, cá nhân nước ngoài.

Buổi gặp mặt cũng là cơ hội để người nước ngoài giao lưu, tìm hiểu nét đẹp văn hóa tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, là dịp tăng cường mối quan hệ giữa chính quyền tỉnh Thái Nguyên với các doanh nghiệp, cá nhân người nước ngoài trên địa bàn tỉnh.