lanh dao tinh du ngay hoi dai doan ket toan dan toc
Toàn cảnh ngày hội

Xóm Giếng hiện có 318 hộ với hơn 1.000 nhân khẩu, là một trong những khu dân cư đông dân nhất trên địa bàn tỉnh. Thực hiện nếp sống mới ở khu dân cư, nhân dân trong xóm đã chấp hành nghiêm túc hương ước, quy ước, đảm bảo văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh trật từ trên địa bàn. Năm 2017, toàn xóm có 290 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa (chiếm 91,19%). Xóm Giếng hiện chỉ còn 0,3% hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người hàng năm đạt gần 30 triệu đồng…

Chung vui với bà con xóm Giếng, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã chúc mừng những thành tựu nhân dân trong xóm đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong muốn nhân dân xóm Giếng tiếp tục đoàn kết, thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đồng thời, giữ mối tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau trong kinh tế, xã hội để xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tặng quà cho nhân xóm Giếng và 2 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

* Cũng trong ngày 14/11, Đồng chí Phạm Hoàng Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến chung vui “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” với xóm Chùa, xã Bá Xuyên, Thành phố Sông Công. Cùng dự ngày hội có đổng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Sông Công.

lanh dao tinh du ngay hoi dai doan ket toan dan toc

Trong năm qua, xóm Chùa, xã Bá Xuyên, Thành phố Sông Công đã thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; xóm đã tích cực phát triển ngành nghề, thương mại, dịch vụ, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 29 triệu đồng/người/năm. Với những kết quả đạt được, năm 2017, toàn xóm đã có 60/64 gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”; 54/64 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm 2015- 2017;10 gia đình được xét gia đình văn hóa tiêu biểu. Bên cạnh đó, xóm tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, 100% đường liên xóm được bê tông hóa.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà nhân dân xóm Chùa, xã Bá Xuyên, Thành phố Sông Công đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới nhân dân trong xóm tiếp tục đoàn kết, giúp nhau cùng phát triển kinh tế gia đình; tiếp tục phát huy giá trị văn hóa trong xóm; chung sức giữ gìn an ninh, bảo vệ môi trường, tạo điều kiện phát triển thi đua...

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và Thành phố Sông Công đã tặng những món quà ý nghĩa cho nhân dân và các hộ nghèo thuộc xóm Chùa xã Bá Xuyên, Thành phố Sông Công.