Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei và Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 18/2 gửi lời chia buồn đến những gia đình có người thân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của Hãng hàng không Aseman Airline.

lanh dao iran va quoc te gui loi chia buon sau vu tai nan may bay
Một chiếc ATR 72-500 của hãng hàng không Aseman Airlines (Ảnh: PressTV)

Lãnh đạo tối cao Ayatollah Seyyed Ali Khamenei cho rằng, đây là một ngày buồn đối với người dân Iran và bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục nỗ lực tìm kiếm người sống sót. Lãnh đạo tối cao Iran cũng hối thúc các cơ quan chức năng đưa ra các biện pháp cần thiết để thực hiện hoạt động cứu hộ, cũng như giúp đỡ tổ chức lễ tang cho gia đình các nạn nhân.

Trong khi đó, Tổng thống Iran Hassan Rouhani yêu cầu các Bộ liên quan, thành lập một ủy ban điều tra về vụ tai nạn, thực hiện các hoạt động cứu hộ khẩn cấp sớm nhất có thể. Tổng thống Rouhani cũng khẳng định, cần phải đưa ra tất cả các biện pháp cần thiết để tránh vụ việc đáng tiếc xảy ra trong tương lai.

Máy bay ATR-72 đã đâm xuống tỉnh phía nam Isfaha khiến tất cả các hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Theo Hãng thông tấn chính thức IRNA của Iran, số người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay có thể là 65 người, vì có một hành khách không thực hiện chuyến bay.

Hiện các hoạt động tiếp cận hiện trường vụ tai nạn gặp nhiều khó khăn do thời tiết xấu và địa hình hiểm trở. Theo người phát ngôn Cơ quan khẩn cấp Iran, chưa thể đưa xe cứu thương tới khu vực vùng núi này

Nhận được tin xấu, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã gửi lời chia buồn tới người dân Iran và gia đình những hành khách trên máy bay xấu số. Chính phủ Đức cũng gửi lời chia sẻ với những mất mát của những gia đình có người thân trên chuyến bay./.