lanh dao 30 xa thi tran huyen dai tu tham quan cong ty nui phao
Đoàn cũng đã đi tham quan moong khai thác, dây chuyền sản xuất và khu vực xử lý nước thải của Công ty.

Tại buổi đón tiếp, lãnh đạo các xã, thị trấn đã nghe giới thiệu khái quát về hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của Công ty TNHH khai thác chế biến Khoáng sản Núi Pháo – thành viên của Tập đoàn Massan.

Theo đó, dự án nằm trên địa bàn huyện Đại Từ, có diện tích 680ha, với tổng vốn đầu tư trên 500 triệu đô la, trữ lượng quặng đạt 83 triệu tấn. Năm 2017, đơn vị đóng góp ngân sách Nhà nước hơn 900 tỷ đồng, tạo việc làm trực tiếp và gián tiếp cho 2000 lao động địa phương.

Bên cạnh đó, Công ty Núi Pháo cũng triển khai nhiều chương trình phục hồi và phát triển kinh tế, hỗ trợ người dân vùng bị ảnh hưởng của dự án, góp phần nâng cao đời sống kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện. Đoàn cũng đã đi tham quan moong khai thác, dây chuyền sản xuất và khu vực xử lý nước thải của Công ty.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác năm giữa Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đại Từ về việc tổ chức gặp mặt, giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, lãnh đạo của các đơn vị.