Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Ủy ban MTTQ các cấp, chị Vi Thị Huệ, sinh năm 1977, ở xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng đã tự mua vải về may khẩu trang để cấp phát miễn phí cho bà con trong xóm, mỗi người 1 chiếc. Từ khi Chính phủ ra Chỉ thị số 16 về việc thực hiện cách ly xã hội, với suy nghĩ mong muốn được đóng góp sức mình trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, chị Huệ đã đề nghị với cán bộ xóm được may khẩu trang để cấp cho người dân. Chị Huệ tâm sự: "Mình làm bằng cái tâm huyết của mình và mình muốn nhắc nhở mọi người ý thức hơn".

lan toa yeu thuong vuot qua dai dich
Chị Vi Thị Huệ, ở xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng tự mua vải về may khẩu trang để cấp phát miễn phí cho bà con trong xóm.

Đùm bọc, sẻ chia vốn là những tuyền thồng tốt đẹp của Việt Nam. Mỗi khi dân tộc ta phải đối mặt với thiên tai hay họa dịch, truyền thống ấy lại trở thành sức mạnh lan tỏa, gom góp những hành động nhỏ bé trở thành những cơn bão lớn trong cộng đồng. Xuất phát từ tinh thần ấy, ông Nguyễn Văn Cúc, sinh năm 1933 ở xã Hóa Thượng đã quyết định trao tặng 3 triệu đồng tiền tiết kiệm của ông cho UBND xã để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19. Ông Nguyễn Văn Cúc nói: "Tôi nghe theo lời của Thủ tướng Chính phủ nên muốn đem tiền đến. Được một chút ít tiền của gia đình, thông qua Trưởng xóm, tôi sẽ đưa tiền ủng hộ lên xã. Đấy là tấm lòng rất thành thực của chúng tôi".

Còn tại xã Hóa Trung, nhận thấy mặc dù dịch bệnh vẫn còn song việc người dân khi đến UBND xã lại không đeo khẩu trang và trên thực tế nhiều người nghèo, trẻ em trong xã để có được một chiếc khẩu trang cũng là khó khăn. Từ đó, đoàn xã đã trích quỹ đoàn và vận động đoàn viên thanh niên mua vải, tự tay cắt, may khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân đến xã làm việc và người nghèo. Và gần 1000 chiếc khẩu trang đã đến tay người dân. Chị Bùi Bé Song, Bí thư đoàn xã Hóa Trung chia sẻ: Mong rằng người dân sẽ trân trọng những chiếc khẩu trang và sử dụng một cách hợp lý, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cá nhân và cộng đồng”.

lan toa yeu thuong vuot qua dai dich
Đoàn thanh niên xã Hóa Trung, huyện Đồng Hỷ vận động đoàn viên thanh niên mua vải, tự tay cắt, may khẩu trang vải để phát miễn phí cho người dân đến xã làm việc và người nghèo.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đến nay huyện Đồng Hỷ đã tiếp nhận được gần 200 triệu đồng bằng tiền mặt. Ngoài ra, một số đơn vị, doanh nghiệp cũng đã ủng hộ hàng nghìn khẩu trang để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Những việc làm đầy ý nghĩa và nhân văn, những ứng xử có trách nhiệm cao trong trận chiến chống “giặc” dịch, đã minh chứng tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc ta. Đồng thời nhắc nhở mỗi chúng ta có tinh thần trách nhiệm cao hơn nữa trong việc chung sức, đồng lòng cùng toàn Đảng, toàn dân nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả, sớm đẩy lùi dịch bệnh.