Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có tác động sâu sắc, chạm tới trái tim của hàng triệu triệu người dân Việt Nam, trong đó có cán bộ, đảng viên xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ. Bằng sự nêu gương của cán bộ, đảng viên, qua cách nói, cách làm cụ thể và thiết thực của cấp ủy, chính quyền và Ban công tác mặt trận, nhiều hành động đẹp, việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái đã được nhân rộng. Chị Vi Thị Huệ, xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ cho biết: "Cá nhân tôi may được 500 khẩu trang cho cộng đồng hàng xóm để phòng chống dịch và bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân mình". Còn bà Bạch Thị Mỵ, xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ chia sẻ suy nghĩ của mình: "Mỗi một người dân đều phải có một sự đóng góp, đó là trách nhiệm của mọi người dân. Cho nên gia đình cũng sẵn sàng đóng góp".

lan toa nghia cu cao dep trong phong chong dich benh
Chị Vi Thị Huệ may khẩu trang tặng cho bà con hàng xóm.

Gần 40 triệu đồng và nhiều hàng hóa thiết yếu được huy động để góp phần cùng địa phương phòng, chống dịch Covid-19 là thành quả đáng ghi nhận của một xóm có hơn 500 hộ dân, gần 170 đảng viên. Sự chung sức, đồng lòng của nhân dân trên địa bàn cũng thể hiện tinh thần đoàn kết mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn. Ông Lê An Thanh, Trưởng Ban Công tác mặt trận xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, Đồng Hỷ cho biết: "Học tập tinh thần của Bác, trách nhiệm của mỗi người vì mọi người, trong đại dịch covid vừa rồi, gia đình chúng tôi ủng hộ một triệu ba trăm nghìn đồng và thường xuyên vận động người dân cùng hưởng ứng".

lan toa nghia cu cao dep trong phong chong dich benh
Sự chung sức, đồng lòng của nhân dân trên địa bàn cũng thể hiện tinh thần đoàn kết mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn.

Những nghĩa cử cao đẹp trong gian khó vẫn đang được tiếp tục được nhân lên khi mới đây, trưởng xóm Nguyễn Thế Thịnh, đối tượng người có công được hưởng hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19, đã viết đơn tự nguyện không nhận 1,5 triệu tiền hỗ trợ, nhường cho những người khó khăn hơn.