lampard pogba khong xung voi gia tien chuyen nhuong
Pogba nỗ lực chứng minh giá trị trong màu áo Man Utd. Ảnh: Reuters.

Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau thương vụ chuyển nhượng từ Juventus về Man Utd. Tuy nhiên, những gì Pogba thể hiện trong đội hình của Jose Mourinho chưa gây ấn tượng với Frank Lampard, nhất là khi đặt trong tương quan với số tiền kỷ lục mà Man Utd phải bỏ ra.

"Khi có giá chuyển nhượng 130 triệu đôla, bạn cần cho thấy hiệu quả ngay lập tức. Pogba vẫn chưa đóng góp tương xứng", Lampard nói với Sky Sports. "Nếu Man Utd muốn cậu ấy trở thành Paul Scholes ở hàng tiền vệ, thì có đáng giá 130 triệu?".

"Trong trường hợp Pogba chơi ở tuyến giữa và ghi bàn thì liệu mọi thứ có thay đổi? Mata cũng ghi bàn và là những pha lập công quan trọng, nhưng đâu có giá tới như vậy. Pogba phải đóng góp hơn rất nhiều mới xứng số tiền Man Utd bỏ ra", danh thủ Chelsea nhấn mạnh.

Trong phần bình luận, Lampard cũng cho rằng Pogba là cầu thủ mặc định chơi ở tuyến giữa, và khó có thể hoán đổi với các đồng đội trên diện rộng.

lampard pogba khong xung voi gia tien chuyen nhuong
Lampard đánh giá cao vai trò của đồng đội cũ Mata tại Man Utd. Ảnh: Reuters.

Mata đã ghi được chín bàn cho Man Utd ở mùa giải này, nhiều hơn Pogba hai bàn. Trong đó tiền vệ Tây Ban Nha từng sút tung lưới các đối thủ lớn là Man City và Arsenal. Mata tới Man Utd với giá hơn 50 triệu đôla vào năm 2014, chưa bằng một nửa Pogba.

Lampard là tiền vệ hiệu quả bậc nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Dù chơi ở tuyến giữa, cựu tuyển thủ Anh giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất cho Chelsea với 211 lần lập công.

Bảo Lam