Frank Lampard giành được mọi danh hiệu lớn cấp CLB trong 13 mùa giải khoác áo Chelsea, trước khi anh rời đi vào hè 2014 với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử CLB này. Danh thủ 38 tuổi thông báo quyết định kết thúc sự nghiệp cầu thủ hồi tháng 2/2017, sau khi hết hạn hợp đồng với New York City FC.

Anh đã có cơ hội chuyển tới Tây Ban Nha hay Italy thời đỉnh cao phong độ, nhưng không hối tiếc khi lựa chọn gắn bó lâu dài với sân Stamford Bridge.

"Có một số thời điểm trong sự nghiệp, tôi đã nhận được vài lời đề nghị chuyển nhượng hấp dẫn. Nhưng tôi không bao giờ hối tiếc vì đã không ra đi. Những ngày đó, khi tôi còn ở Chelsea, hai CLB lớn của Tây Ban Nha là Barca và Real Madrid cùng với Inter Milan dưới thời Mourinho đã thực sự muốn ký hợp đồng với tôi", Lampard kể lại. "Nhưng không bao giờ có chuyện tôi nói với truyền thông rằng 'Tôi sẵn sàng ký hợp đồng với họ’, dù cho xuất hiện nhiều tin đồn và những cuộc đàm phán liên quan tới khả năng chuyển nhượng tôi khỏi Stamford Bridge".

lampard barca real va inter tung muon co toi
Lampard chưa bao giờ hối tiếc vì đã từ chối các đội bóng lớn, để phụng sự Chelsea trong những năm tháng sung sức nhất của đời cầu thủ.

"Tôi rất hạnh phúc khi tôi nhìn lại sự nghiệp của mình, trong đó Chelsea chiếm phần đặc biệt, và tôi không chấp nhận lời mời gọi của bất kỳ CLB lớn nào khác. Tôi rất vui với cảm giác gắn bó đặc biệt với một CLB. Tôi đã trung thành thực sự và làm được nhiều điều ở Chelsea trước khi chia tay. Bạn không thể mua được điều tốt đẹp đó, và một khi bạn đã có điều đó, bạn không bao giờ có thể đánh mất nó và nó sẽ mãi ở lại với bạn. Chelsea là CLB mà tôi luôn cảm thấy rất gần gũi cho đến tận bây giờ", cựu tiền vệ tuyển Anh nói thêm.

Sau khi hết hợp đồng với New York City FC hồi tháng 11/2016, Lampard đã từ chối vài đề nghị để quyết định giã từ sự nghiệp cầu thủ. Anh muốn tập trung theo học và lấy bằng HLV.

“HLV Paul Clement của Swansea có đề nghị tôi gia nhập CLB hồi đầu năm nay để góp phần giúp họ trong chiến dịch trụ hạng. Tôi rất tôn trọng ông ấy vì từng là trợ lý HLV tại Chelsea dưới thời Carlo Ancelotti. Vì vậy tôi cũng đã thực sự suy nghĩ về lời mời đó. Nhưng sau khi đã có may mắn cống hiến cho Chelsea suốt thời gian dài, và chơi cho Man City trong mùa cuối tại Ngoại hạng Anh, tôi đã có thói quen chiến đấu vì mục tiêu giành vị trí ở nhóm đầu. Tôi không có ý thiếu tôn trọng Swansea, nhưng tôi cảm thấy mình không còn thích hợp để tham gia cuộc chiến trốn xuống hạng ở tuổi 38. Vì vậy, tôi đã từ chối cơ hội kéo dài sự nghiệp cầu thủ”, Lampard tiết lộ thêm.

Nguyễn Phát