Ngày 28/3, trao đổi với phóng viên, ông Lê Hữu Trung - Chủ tịch UBND phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An xác nhận thông tin trên. Đồng thời cho biết hiện Trần Bá Thịnh người bị tình nghi đã đánh con riêng của vợ đã được Công an thị xã Hoàng Mai triệu tập để điều tra làm rõ sự việc.

lam ro vu viec be trai 2 tuoi nghi bi cha duong bao hanh den nhap vien
Cháu Hiếu nhập viện trong tình trạng mặt sưng vù do bị cha dượng đánh đập.

Trước đó, chiều 27/3, Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Hồ Phúc Hiếu (2 tuổi, trú tại phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai) trong tình trạng thâm tím mặt mày, hai mắt sưng vù, cháu không ăn và không nói được.

Khai thác bệnh sử của cháu, thì bà Nguyễn Thị Suối (SN SN 1953) và chị Hồ Thị Sẻ (SN 1972) là bà và mẹ cháu Hiếu đều cho biết, vết thương của cháu là do Trần Bá Thịnh (chồng chị Sẻ, bố dượng cháu Hiếu) đánh đập.

Các bác sĩ tại đây cho hay, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng bị chấn thương phần mềm, vùng mắt, mặt, đầu. Sau khi thăm khám cháu được điều trị và theo dõi về các vấn đề liên quan đến phần não. Hiện sức khỏe của cháu đã khá lên, cháu có ăn uống được và đang tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện.

Ông Lê Hữu Trung cho biết thêm: "Ngay sau khi nhận được phản ánh sự việc, chúng tôi đã cắt cử lực lượng công an phường xuống làm việc với gia đình, cùng lúc đó Công an thị xã Hoàng Mai đã có giấy triệu tập đối tượng lên lấy lời khai về hành vi đánh cháu bé bị thương phải nhập viện. Trần Bá Thịnh có tiền sử bệnh tâm thần, tuy nhiên chúng tôi cũng báo cáo cụ thể nhân thân của đối tượng lên công an thị xã Hoàng Mai".

Được biết, tại cơ quan công an, Trần Bá Thịnh bước đầu khai nhận đã dùng tay đánh cháu Hiếu, nguyên nhân vì cháu nghịch và phá đồ của hàng xóm.

Hiện sự việc đang được cơ quan điều tra công an thị xã Hoàng Mai tiếp tục làm rõ./