Vụ việc cho biết vào khoảng hơn 10h ngày 14/3, tại chân cầu Kim Ngưu - Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội), xảy ra vụ va chạm giao thông và dẫn đến đánh nhau.

lai va phu xe buyt cam gach danh da man tai xe xe tai o ha noi
Nhiều thanh niên cầm gạch, đá truy đuổi đánh lái xe tải. (Ảnh cắt từ video clip).

Nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết: Vụ việc xảy ra khi người đàn ông lái xe tải va chạm với xe buýt tuyến 106 của xí nghiệp Bus Thăng Long. Sau pha va chạm thì xe buýt bị hỏng gương.

Vụ việc rất nhỏ nhưng sau khi nói chuyện tự nhiên lái xe cùng phụ xe buýt và một số thanh niên lạ mặt lao vào đánh tới tấp, dùng cả gạch đá ốp dã man vào đầu người đàn ông lái xe tải.

“Người đàn ông lái xe tải nhỏ màu trắng khi bị nhóm thanh niên cùng lái xe và phụ xe 106 kia đánh, người vợ đi cùng đã can ngăn nhưng vẫn bị đánh dã man sau đó người chồng (tài xế xe tải) đã chạy khỏi hiện trường”, nhân chứng cho biết.

lai va phu xe buyt cam gach danh da man tai xe xe tai o ha noi
Ảnh cắt từ video clip).

Trong đoạn video clip ghi lại rất rõ, 1 người phụ xe buýt và 1 nam thanh niên lạ mặt cầm hai viên gạch đuổi đánh lái xe tải trong đó 1 lái xe buýt đã kịp đập rất mạnh viên gạch vào đầu người lái xe tải.

Theo báo cáo của Xí nghiệp Bus Thăng Long: Vào khoảng 10h30’ cùng ngày, tại nút giao thông cầu Đền Lừ, khi xe buýt mang BKS: 29B 190.24, tuyến 106 đang dừng chờ tín hiệu đèn đỏ đã bị một chiếc xe tải mang BKS: 99B 008.55 từ phía sau lách lên va chạm, dẫn tới xe buýt bị vỡ gương chiếu hậu bên lái.

Sau khi xảy ra va chạm, chiếc xe tải tiếp tục di chuyển nên lái xe và nhân viên phát vé là anh Cao Thế Hùng, và Nguyễn Thế Lực đã đuổi theo ngăn lại, yêu cầu giải quyết.

Trong quá trình tranh cãi, do hai bên không thống nhất quan điểm đã dẫn tới to tiếng, xô xát. Anh Cao Thế Hùng và Nguyễn Thế Lực đã có hành vi đánh người đàn ông điều khiển xe tải.

Sự việc đã được người tham gia giao thông ghi hình lại và đăng tải lên mạng xã hội.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Xí nghiệp buýt Thăng Long đã cử cán bộ ra hiện trường nhằm ổn định tình hình, ngăn chặn sự việc tiếp tục diễn biến xấu và mời các bên liên quan về trụ sở Xí nghiệp để giải quyết.

Cùng làm việc với đơn vị và các bên liên quan còn có đại diện cơ quan Công an phường sở tại và Công an quận Hoàng Mai.

Tại cơ quan công an, các bên đã tường trình lại sự việc và đi đến thống nhất, người điều khiển xe tải chủ động đền bù thiệt hại cho xe buýt với số tiền là 3,9 triệu đồng.

Đối với hành vi của tài xế và phụ xe buýt, xí nghiệp Quyết định tạm đình chỉ công tác để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định./.