Được chơi trên sân nhà, Arsenal không mất nhiều thời gian để chiếm quyền kiểm soát bóng sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, West Brom mới là đội tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên, với cú sút dội cột dọc của Jay Rodriguez ở phút thứ 8.

lacazette lap cu dup arsenal thang muot mo hoi truoc west brom
West Brom thể hiện lối chơi khó chịu trước Arsenal. (Ảnh: Daily Mail)

Pháo thủ đáp trả với cú đá phạt chạm xà ngang của Alexis Sanchez ở phút 20. Dẫu vậy, Alexandre Lacazette đã làm nên sự khác biệt khi có mặt đúng lúc, đúng chỗ để đánh đầu bồi, mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Không chịu đầu hàng sau bàn thua trước, West Brom nỗ lực chơi ăn miếng trả miếng với Arsenal. Jay Rodriguez một lần nữa khuất phục Petr Cech ở phút 37, nhưng Nacho Monreal đã kịp lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Đúng lúc West Brom đang chơi khá tốt thì hậu vệ Allan Nyom lại mắc lỗi, khi đẩy ngã Aaron Ramsey trong vòng cấm ở phút 67. Trọng tài không ngần ngại tặng cho Arsenal một quả phạt đền.

lacazette lap cu dup arsenal thang muot mo hoi truoc west brom
Lacazette là người hùng giúp Arsenal đánh bại West Brom. (Ảnh: Getty)

Trên chấm 11 mét, Alexandre Laccazette dễ dàng hạ gục thủ thành Ben Foster để nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal. Đồng thời, bàn thắng này cũng đánh sập ý chí phản kháng của các vị khách trên sân Emirates.

Có được cách biệt an toàn, Pháo thủ chơi tương đối nhàn nhã trong quãng thời gian cuối trận và bảo vệ thành công tỷ số 2-0 cho đến hết giờ. Đây cũng là thắng lợi thứ 7 liên tiếp của Arsenal trước West Brom trên sân Emirates.

Với kết quả này, thầy trò HLV Arsene Wenger đã có 10 điểm sau 6 vòng đấu và leo từ vị trí thứ 12 lên đứng thứ 7 trên BXH Premier League, cũng như tạo đà hưng phấn cho chuyến làm khách của BATE ở Europa League vào rạng sáng ngày 29/9 tới./.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Cech; Mustafi, Koscielny, Monreal; Bellerin, Xhaka, Elneny, Kolasinac; Ramsey (Maitland-Niles, 90’), Sanchez (Oezil, 83’); Lacazette (Giroud, 83’).

West Brom: Foster; Nyom (Phillips, 74’), Dawson, Hegazi, Evans, Gibbs; Livermore (Morrison, 63’), Krychowiak, Barry; Rodriguez, Robson-Kanu (Rondon, 64’).

Ghi bàn: Lacazette 20', 67'

Bảo Long/VOV.VN