Ở vòng 35 Ngoại hạng Anh, Arsenal tiếp đón West Ham trên sân nhà Emirates. Việc được thi đấu trên sân nhà giúp các học trò của HLV Wenger tự tin kiểm soát thế trận.

lacazette lap cu dup arsenal huy diet west ham
Cú đúp của Lacazette đã giúp Arsenal đè bẹp West Ham với tỷ số 4-1. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên chỉ sau 10 phút đầu, West Ham dần lấy lại thế trận và liên tục tạo các cơ hội nguy hiểm về phía đội nhà. Điển hình là ở phút thứ 15, trung vệ Arsenal- Mustafi có pha phá bóng không an toàn, tận dụng cơ hội, Arnautovic đối mặt với thủ môn Ospina nhưng chân sút người Áo không thể đánh bại được thủ môn của Arsenal.

Sau những tình huống nguy hiểm, Arsenal cũng tổ chức các đợt tấn công về phía đội khách nhưng chỉ dừng lại ở mức cơ hội. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp 2, Arsenal đẩy cao đội hình, dồn ép đội khách. Vào phút 51, CĐV Arsenal được ăn mừng khi Nacho Monreal mở tỷ số trận đấu. Bắt nguồn từ pha đá phạt góc của Granit Xhaka, hậu vệ Tây Ban Nha dứt điểm hiểm hóc, khai thông thế bế tắc cho Pháo thủ.

Nhận bàn thua, các cầu thủ West Ham dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Vào phút 64, Marko Arnautovic đưa trận đấu về thế cân bằng, sau đường chuyền tinh tế của Manuel Lanzini, 1-1 cho West Ham.

10 phút cuối trận là thời gian bùng nổ của Pháo thủ khi lần lượt ở các phút như 82, 85 và 89, Aaron Ramsey và Alexandre Lacazette ghi liền 3 bàn thắng, qua đó ấn định chiến thắng 4-1 cho Arsenal.

Với kết quả này, đoàn quân của HLV Wenger rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 5- Chelsea xuống còn 6 điểm./.