Tại Đài Loan hay châu Âu, thương hiệu Kymco có hàng tá sản phẩm để cạnh tranh với các đối thủ. Nhưng ở Việt Nam, sự thống trị của các thương hiệu Nhật Bản, Italy trở thành thách thức không nhỏ để Kymco tìm chỗ đứng.

Tránh đối đầu trực tiếp với các "ông lớn" tại Việt Nam như Honda, Yamaha, Piaggio ở mảng xe máy phổ thông và tìm hướng đi mới, Kymco tập trung vào phân khúc tiềm năng dành cho đối tượng học sinh, sinh viên, người chưa có bằng lái. Hai sản phẩm xe số K-Pipe 50 và xe ga Like 50 vừa ra mắt thị trường trong nước.

kymco ra mat hai xe may 50 phan khoi tai viet nam
Kymco K-Pipe 50 giá 19,5 triệu đồng tại Việt Nam

K-Pipe 50, đàn em của mẫu xe cùng tên nhưng dung tích 125 phân khối ra mắt Việt Nam hồi cuối 2015. Xe mang thiết kế đơn giản, hơi hướng dòng nakedbike. Bình xăng nhô cao dung tích 4,5 lít, đồng hồ tốc độ LCD và đèn pha phân tầng.

Mẫu xe 50 phân khối trang bị phuộc trước ống lồng, giảm xóc sau lò xo trụ đơn. Xe dài 1.950 mm, rộng 750 mm, cao 1.060 mm, trọng lượng thô ở mức 160 kg. Phanh đĩa cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau, vành đa chấu 17 inch.

Kymco K-Pipe 50 trang bị động cơ 4 thì, xi-lanh đơn dung tích 50 phân khối, công suất 2,4 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 2,8 Nm tại 5.500 vòng/phút. Giá bán tại thị trường Việt Nam của K-Pipe 50 là 19,5 triệu đồng.

Tương tự mẫu xe số về dung tích động cơ, Like 50 là xe ga không cần bằng lái. Xe sử dụng động cơ làm mát bằng không khí, công suất 3,5 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 3,5 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Kymco định giá 23 triệu đồng cho Like 50 tại Việt Nam. Trong khuôn khổ triển lãm xe máy 2017 vừa kết thúc tại TP HCM, đối thủ đồng hương SYM cũng giới thiệu Elite 50, mẫu xe ga 50 phân khối giá từ 21,5 triệu đồng.

kymco ra mat hai xe may 50 phan khoi tai viet nam
Xe ga Kymco Like 50 giá 23 triệu tại Việt Nam

Nhưng so với sản phẩm đối thủ, thiết kế Like 50 có phần chỉn chu và thời trang hơn. Kiểu dáng gợi liên tưởng đến các mẫu xe Vespa. Gương chiếu hậu dạng tròn cổ điển, khoảng để chân khá rộng, dung tích bình xăng 6 lít, cốp chứa đồ để vừa hai nón bảo hiểm nửa đầu.

Kymco Like 50 dài 1.845 mm, rộng 685 mm, cao 1.125 mm, trọng lượng thô ở mức 101 kg. Xe trang bị phanh tang trống cho cả hai bánh, vành đa chấu 12 inch.

Phân khúc xe máy 50 phân khối tại Việt Nam trong vài năm qua không có nhiều biến động. Các hãng xe lớn vẫn còn khá dè dặt trong cách tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng có phần khu biệt, bao gồm học sinh, sinh viên hoặc người "có tuổi", nội trợ. Trong khi xe ga cao cấp, môtô phân khối lớn là xu hướng ưa chuộng mới đối với thị trường xe máy trong nước trong thời gian tới.

Những sản phẩm xe ga 50 phân khối như Honda Zoomer, Yamaha Zuma hoặc một vài mẫu xe khác nhập tư nhân chưa phổ biến nhiều ở Việt Nam bởi trở ngại về giá. SYM và Kymco hướng đến phân khúc tuy còn bỏ ngỏ, nhưng khó có thể xem là yếu tố cạnh tranh về thị phần với những "ông lớn".

Đại diện Kymco trong họp báo ra mắt sản phẩm mới cũng thừa nhận, Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, nhu cầu tiềm năng khá lớn. "Tại TP HCM, 65% thị trường xe dành cho nhóm khách hàng không cần bằng lái ít bị "nhòm ngó" bởi các thương hiệu Nhật mà chỉ có các hãng xe điện. Kymco muốn chiếm lấy thị phần này và mở rộng hình ảnh hơn nữa tại thị trường Việt Nam", Lin Chih Yuan, Giám đốc kinh doanh Kymco Việt Nam cho biết.