Trong không khí phấn khởi kỷ niệm 66 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, ngôi nhà nhỏ của cựu chiến binh Lê Tiến Ký ở tổ 6, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên thêm vui tươi, rộn ràng khi có các cựu chiến binh của phường đến thăm hỏi, động viên.

ky uc dien bien phu camera 7 5
Cựu chiến binh phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên đến thăm ngôi nhà nhỏ của cựu chiến binh Lê Tiến Ký nhân dịp kỷ niệm 66 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Câu chuyện giữa các cựu chiến binh càng trở nên sôi nổi khi nhắc về những trận chiến đấu, đặc biệt là Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Mặc dù đã 86 tuổi, với hơn 20 năm phục vụ trong quân đội, nhưng ông Ký vẫn nhớ như in về những ngày tháng gian khổ nhưng hết sức oanh liệt nơi Chiến trường Điện Biên năm xưa.

ky uc dien bien phu camera 7 5

Cựu chiến binh Điện Biên Lê Tiến Ký - Tổ 6, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên vui vẻ kể lại những ký ức mà mình không thể nào quên về trận đánh năm xưa, ông cho biết “Trận đánh Điện Biên Phủ là một trận đánh rất ác liệt vì phải đánh theo giao thông hào”

Không chỉ với người lính Điện Biên năm xưa, mà với những cựu chiến binh hôm nay khi nhắc đến chiến dịch Điện Biên Phủ và 56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, máu trộn bùn non, họ luôn cảm thấy tự hào và coi đó là động lực để viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc.

Kỷ niệm 66 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, mỗi người dân đất Việt thêm tự hào về những trang sử hào hùng của dân tộc và những đóng góp, hi sinh quên mình của các thế hệ đi trước. Từ đó cần thấy rõ trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay, phải ra sức học tập, lao động, đóng góp công sức của mình vào công cuộc xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.