ky thi thpt quoc gia nam 2018 nhung diem moi trong viec phat de va thu bai
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Thái Nguyên có trên 15.500 thí sinh đăng kí dự thi ở các khối thi. Ảnh: Hương Thảo

Theo đó, mỗi phòng thi quy định phải có 1 giám thị coi thi là cán bộ, giảng viên trường Đại học, cao đẳng, và một giám thị là giáo viên trường THPT, thời gian cách nhau giữa các môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp là 10 phút, thay vì 20 phút như năm ngoái.

Đặc biệt, năm nay, Bộ Giáo dục và Đào tạo thiết kế sơ đồ phát đề thi tránh trường hợp giám thị coi thi có thể lấy 1 đề nào đó dành cho 1 thí sinh nào đó, phiếu trả lời trắc nghiệm năm nay được đóng trong phong bì niêm phong và số phiếu được in đủ cho số thí sinh trong phòng thi. Một điểm mới trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay là giám thị sẽ thu lại giấy nháp thi, đề thi, vật dụng và giấy tờ mà thí sinh có ghi chép liên quan đến đề thi của môn thi thành phần trước, thí sinh đã đăng kí hai bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và khoa học xã hội phải dự thi đủ cả hai bài mới được xét tốt nghiệp.

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, Thái Nguyên có trên 15.500 thí sinh đăng kí dự thi, trong đó có trên 3.000 thí sinh đăng ký thi tổ hợp tự nhiên, trên 6.700 thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp xã hội. Đặc biệt, có trên 600 thí sinh đăng ký dự thi cả hai tổ hợp tự nhiên và xã hội. Vì vậy, các thí sinh cần lưu ý những điểm mới năm nay để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra./.