Tại buổi lễ, các thế hệ nghệ sĩ chèo cả nước đã ôn lại chặng đường lịch sử của Nhà hát Chèo Việt Nam. Khởi nguồn từ sự ra đời của Tổ chèo trong đoàn văn công Nhân dân Trung ương năm 1951 tại chiến khu Việt Bắc, sau hơn nửa thế kỷ trưởng thành và phát triển, Nhà hát Chèo Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu về mọi mặt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phục vụ công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước, cũng như sưu tầm, bảo tồn các tác phẩm chèo cổ, đào tạo và nghiên cứu phát triển chèo trong thời đại mới.

ky niem 65 nam thanh lap nha hat cheo viet nam
Một tiết mục chèo được biểu diễn tại lễ kỉ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh: “Được Đảng và Nhà nước giao trọng trách bảo tồn và phát triển nghệ thuật chèo truyền thống của dân tộc, Nhà hát Chèo Việt Nam luôn nghiên cứu, sưu tầm, chỉnh lý, kế thừa và phát huy có chọn lọc vốn chèo cổ Việt Nam.

ky niem 65 nam thanh lap nha hat cheo viet nam

Nhà hát Chèo Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng

Đồng thời sáng tạo nên nhiều chương trình, vở diễn có giá trị nghệ thuật cao đóng góp vào sự nghiệp cách mạng và phát triển văn học nghệ thuật của nước nhà. 65 năm qua là một chặng đường phấn đấu sáng tạo không ngừng của biết bao thế hệ đã đưa Nhà hát Chèo Việt Nam thực sự trở thành cái nôi nghệ thuật lớn, gắn liền với những chặng đường phát triển của nền văn nghệ cách mạng Việt Nam.

Cũng tại lễ kỷ niệm 65 năm thành lập, Nhà hát Chèo Việt Nam vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng./.