ky niem 20 nam ngay thanh lap cong doan vien chuc tinh thai nguyen
Nhân dịp này, công đoàn viên chức tỉnh đã được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Ngày 22/10/1998, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Nguyên đã ban hành quyết định thành lập Công đoàn Viên chức tỉnh Thái Nguyên trực thuộc Liên đoàn lao động tỉnh và chính thức đi vào hoạt động vào ngày 7/11/1998.

Trải qua 20 năm hoạt động, hiện công đoàn viên chức tỉnh có 44 công đoàn cơ sở trực thuộc, 44 công đoàn cơ sở thành viên với gần 3.270 đoàn viên công đoàn… Với mục tiêu "Đổi mới phương thức hoạt động và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh; tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức,viên chức tham gia xây dựng, thực hiện quy chế dân chủ trên cơ sở đó tổ chức tốt các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn và quan trọng hơn cả là bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công chức, viên chức – người lao động trong các cơ quan, đơn vị….

Những năm qua, bên cạnh việc không ngừng nâng cao khả năng, trình độ cho cán bộ công đoàn cơ sở thì hoạt động của công đoàn viên chức tỉnh Thái Nguyên cùng các công đoàn cơ sở trực thuộc đã không ngừng đổi mới và phát triển với nhiều thành tích đáng ghi nhận. Cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức,viên chức “Trung thành - Trách nhiệm - Liêm chính - Sáng tạo”, phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao", thi đua xây dựng cơ quan văn hoá, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả và việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được triển khai sâu rộng, góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động công đoàn cũng như hiệu quả công tác chuyên môn tại các đơn vị.

Với những kết quả đã đạt được, công đoàn viên chức tỉnh đã được Trung ương và tỉnh khen thưởng; nhiều công đoàn cơ sở đã được Liên đoàn lao động tỉnh, công đoàn viên chức Việt Nam, Tổng Liên đoàn lao động tặng Bằng khen….

Nhân dịp này, công đoàn viên chức tỉnh đã được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của công đoàn viên chức tỉnh thời gian qua đã được khen thưởng./.