Sáng 7/6, thông tin từ Sở Y tế Quảng Bình cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Cao Sỹ Phượng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Tuyên Hóa, vì có hành vi dùng xe công chở gỗ lậu.

Cũng với hành vi trên, ông Phạm Công Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa cũng đã bị Sở Y tế Quảng Bình tiến hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Lái xe Võ Anh Tý bị thi hành kỷ luật khiển trách.

Trước đó vào ngày 27/3, đội tự nguyện bảo vệ đàn voọc gáy trắng tại xã Thạch Hoá và Đồng Hoá thuộc huyện Tuyên Hoá đã phát hiện và chụp lại hình ảnh chiếc xe biển xanh của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hoá mang BKS 73M-000.45 chở gỗ giáng hương.

ky luat lanh dao trung tam y te dung xe cong cho go lau

Chiếc xe biển xanh của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hoá mang BKS 73M – 000.45 chở gỗ Giáng hương lậu

Thời điểm này, trên xe có 4 khúc gỗ Giáng hương, đoàn công tác của Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa có 4 người, trong đó có ông Cao Sỹ Phượng, Giám đốc và ông Phạm Công Thành, Phó Giám đốc trung tâm.

Ngay sau khi nắm được thông tin sự việc, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Bình đã ra văn bản yêu cầu Sở Y tế, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp với Thường trực Huyện ủy Tuyên Hoá tiến hành kiểm tra, làm rõ.

Theo kết quả kiểm tra, xác minh của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình, bốn gốc gỗ giáng hương trên xe biển xanh của Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hóa là của ông Cao Sỹ Phượng, Giám đốc và ông Phạm Công Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện này.

Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với các ông Cao Sỹ Phượng (Giám đốc), ông Phạm Công Thành (Phó Giám đốc) và ông Võ Anh Tý (lái xe) của Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hoá, mỗi người 3 triệu đồng, vì đã thực hiện hành vi vận chuyển lâm sản trái pháp luật.