Theo đó, trong quá trình chấm thi, những cá nhân này đã để xảy ra sai phạm làm thay đổi kết quả điểm bài thi của nhiều thí sinh. Với tư cách là người đứng đầu Hội đồng thi, ông Võ Đình Trà, nguyên Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn, nay là Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cũng đã tự phê bình nghiêm khắc và rút kinh nghiệm.

ky luat 10 ca nhan sai pham trong ky thi tuyen giao vien o quang ngai
Báo cáo của UBND huyện Bình Sơn về kết quả xử lý những cá nhân liên quan đến sai phạm trong kỳ thi tuyển giáo viên 2017-2018.

Bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Hội đồng kỷ luật UBND huyện Bình Sơn cũng thống nhất, kiểm điểm trách nhiệm, rút kinh nghiệm đối với ông Lý Thọ, Trưởng ban chấm thi và ông Hồ Tấn Sỹ, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Bình Sơn…

“Ban Thường vụ Huyện ủy vẫn chưa đồng thuận nội dung báo cáo của UBND huyện. Ban Thường vụ Huyện ủy đã có văn bản giải trình báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Trong đó, nêu rõ trách nhiệm của những người tham mưu trong quy chế thi đã làm chênh lệch điểm và cách chấm của các giáo viên thì phải chịu trách nhiệm”- bà Hà Thị Anh Thư nói.

Như VOV.VN đã đưa tin, tại Kỳ thi tuyển giáo viên tỉnh Quảng Ngãi năm học 2017 – 2018, sau khi dư luận nghi vấn có tiêu cực, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra, chấm thẩm định hơn 1.600 bài thi ở 11/14 hội đồng thi tuyển tại các huyện, thành phố.

Kết quả, có 42 thí sinh từ rớt thành đậu và 67 thí sinh có kết quả ngược lại. Riêng tại huyện Bình Sơn, kết quả chấm phúc phảo 71 trường hợp, có 8 thí sinh từ rớt thành đậu và 21 thí sinh có kết quả ngược lại./.