Huyện cũng đề nghị các xã, thị trấn có kế hoạch thực hiện tốt công tác gìn giữ, bảo tồn phát huy nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc tại cơ sở.

ky ket ke hoach lien tich bao ton di san van hoa phi vat the cap quoc gia
Toàn cảnh buổi lễ

Ngay sau khi ký kết, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Huyện Đoàn Phú Lương sẽ triển khai thực hiện tuyên truyền sâu rộng đến các Hội, đoàn thể cấp xã, thị trấn. Thông qua đó, các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa và giá trị văn hóa phi vật thể của điệu múa Tắc xình và phát huy làn điệu hát Sọng Cô của đồng bào dân tộc Sán Chay.

Tại buổi lễ, huyện đã tổ chức giao ban văn hóa thông tin 16 xã, thị trấn quý 3 năm 2016 nhằm báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác văn hóa ở cơ sở trong quý 3 và kế hoạch triển khai công tác chuẩn bị bình xét gia đình, làng bản cơ quan văn hóa năm 2016, cũng như chương trình xây dựng nông thôn mới ở các địa phương. Đồng thời, huyện cũng đề nghị các địa phương chuẩn bị tốt chương trình vui đón Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi, đảm bảo tốt công tác an ninh trong thời gian diễn ra đêm hội./.