Đồng chí Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giao Tỉnh ủy và Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Giám đốc Công an tỉnh đồng chủ trì hội nghị ký kết. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh.

ky ket chuong trinh phoi hop giua ban tuyen giao tinh uy va cong an tinh
Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết Chương trình phối hợp

Nội dung Chương trình phối hợp xác định rõ trách nhiệm của 02 cơ quan trong công tác phối hợp định hướng tư tưởng, hướng dẫn tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ an ninh trật tự, giữ vững ổn định chính trị và xây dựng lực lượng Công an nhân dân; thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư tưởng trong đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa; tuyên truyền, giáo dục nâng cao tinh thần cảnh giác, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội; tuyên truyền nhân rộng các mô hình hiệu quả trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Tham mưu giúp Tỉnh ủy chỉ đạo, định hướng tuyên truyền tổ chức triển khai thực hiện về công tác an ninh chính trị, tư tưởng văn hóa trên địa bàn tỉnh. 2 đơn vị chủ động phối hợp tham mưu, đề xuất với tỉnh những chủ trương, giải pháp kịp thời giải quyết những vần đề bức xúc trong nhân dân ngay tại cơ sở; phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng những nhân tố mới, các điển hình tiên tiến.

Các đơn vị phối hợp sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về lĩnh vực an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội; chỉ đạo, định hướng tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, hoạt động báo cáo viên tuyên truyền miệng và các nội dung quan trọng khác.

Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Tuấn và Thiếu tướng Nguyễn Như Tuấn đã ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa Công an tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giai đoạn 2016 – 2020; và khẳng định, trong những năm qua, sự phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Công an tỉnh trong công tác tuyên giáo và công tác thông tin, tuyên truyền đưa các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng đi vào cuộc sống; triển khai thực hiện các chính sách về bảo đảm an ninh trật tự đạt được những kết quả thiết thực. Việc ký kết Chương trình phối hợp là một bước phát triển mới, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó giữa 02 cơ quan nhằm thúc đẩy và nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác công an và công tác tuyên giáo trong giai đoạn hiện nay./.