ky ket chuong trinh phoi hop day manh phat trien kinh te tap the tinh thai nguyen giai doan 2017 2020
Đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã và ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2017 - 2020

Để thực hiện Đề án “Phát triển kinh tế tập thể tỉnh Thái Nguyên” và chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới, Liên minh Hợp tác xã sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành liên quan tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về Hợp tác xã, xây dựng và phát triển kinh tế tập thể; đồng thời có chính sách hỗ trợ các Hợp tác xã, tổ hợp tác những điều kiện, phương tiện sản xuất.

Ngoài ra, Liên minh tập trung xây dựng các mô hình Hợp tác xã, tổ hợp tác kiểu mới theo ngành nghề chuyên sâu và phối hợp tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho các Hợp tác xã; tổ chức quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm…. Phấn đấu hàng năm có 100 tổ hợp tác trở lên, 20 – 25 Hợp tác xã được thành lập, trong đó có ít nhất 15 Hợp tác xã trong lĩnh vực nông nghiệp; thu nhập bình quân của các thành viên, người lao động trong các tổ hợp tác, Hợp tác xã tăng từ 2 lần trở lên so với năm 2016 ...

Trên cơ sở tình hình phát triển của các tổ hợp tác, Hợp tác xã và để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành và Liên minh Hợp tác xã tỉnh cần phối hợp xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động và nội dung triển khai cụ thể. Đồng thời cũng cần nghiên cứu, xây dựng cơ chế hỗ trợ liên kết cụ thể, trọng tâm là mối liên kết giữa các hộ dân với doanh nghiệp và hợp tác xã, tổ hợp tác.

Cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của sự liên kết giữa trong phát triển sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, đồng chí Nguyễn Khắc Lâm, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Thái Nguyên đề nghị các ngành cần tập trung tuyên truyền, vận động, giám sát, mở rộng các Hợp tác xã, tổ hợp tác, trong đó việc tạo mối liên kết giữa các bên là khâu then chốt để phát triển kinh tế tập thể thành công. Đồng chí cũng lưu ý, sự phối hợp để xây dựng, phát triển kinh tế tập thể phải đảm bảo được mục tiêu tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân, đồng thời đóng góp tích cực trong thu ngân sách của nhà nước.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã và ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã ký kết Chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2017 - 2020./.