kip thoi chia se cung khach hang anh huong boi dich covid 19 da ps cm nnnt
Anh Ngọ Quang Điền, Xóm Non Chanh, xã Bảo Lý, huyện Phú Bình đã đầu tư trên 20 tỷ đồng xây dựng mô hình chăn nuôi gà đẻ trên diện tích gần 8ha

Ðầu tư lĩnh vực chăn nuôi gà bố mẹ quy mô lớn, từ tháng 2/2015, anh Ngọ Quang Điền, xóm Non Chanh, xã Bảo Lý, huyện Phú Bình đã đầu tư trên 20 tỷ đồng xây dựng mô hình chăn nuôi gà đẻ trên diện tích gần 8ha. Sau hơn 5 năm hoạt động, trang trại đã và đang góp phần đáp ứng nhu cầu con giống cho những hộ chăn nuôi gà thịt trên địa bàn trong và ngoài huyện và là nơi cung cấp giống gà đảm bảo chất lượng cho người dân. Doanh thu bình quân của doanh nghiệp từ lĩnh vực này đạt 600 - 800 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khiến việc tiêu thụ con giống chậm, lợi nhuận giảm. Anh Điền rất vui mừng khi có sự đồng hành của ngân hàng trong thời điểm khó khăn này: “Thời điểm đang 15 nghìn/ 1 con mà giảm xuống còn 2 nghìn, 3 nghìn đồng/ 1 con. Ngân hàng có gọi ra làm thủ tục giảm lãi suất. Thủ tục cũng đơn giản, không có gì khó khăn. Tôi rất mừng."

kip thoi chia se cung khach hang anh huong boi dich covid 19 da ps cm nnnt
Ông Ngô Quang Luân, xóm Ngò, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, đầu tư chăn nuôi gà thả vườn

Cũng là hộ gia đình mạnh dạn trong đầu tư sản xuất nông nghiệp, trong đó sản xuất gà thương phẩm, ông Ngô Quang Luân, xóm Ngò, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, đã được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Phú Bình nam Thái Nguyên tạo điều kiện cho vay gần 2 tỷ đồng, trong đó có những nguồn vốn với mức lãi xuất ưu đãi. Nhờ số tiền này, gia đình ông đã mở rộng quy mô chăn nuôi gà thả vườn, đầu tư sản xuất. Nguồn vốn ngân hàng đã góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống gia đình, thúc đẩy bộ mặt nông thôn phát triển. Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên gia đình đã gặp những khó khăn nhất định trong tiêu thụ sản phẩm. Kịp thời nắm bắt những khó khăn mà ông đang gặp phải, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Phú Bình nam Thái Nguyên đã chủ động liên hệ với ông để thông tin về gói hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện các thủ tục cần thiết, đồng thời giảm lãi suất cho vay để vượt qua khó khăn. Ông Luân thực sự đánh giá cao sự hỗ trợ của phía ngân hàng: “Nhìn chung nguồn vốn ngân hàng đã tạo điều kiện rất tốt cho gia đình. Chủ động được nguồn vốn thì chủ động được rất nhiều vấn đề như con giống, thuốc men, thức ăn chăn nuôi”.

kip thoi chia se cung khach hang anh huong boi dich covid 19 da ps cm nnnt
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Phú Bình nam Thái Nguyên đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn

Hiện nay, ngoài triển khai gói tín dụng cho vay ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Phú Bình nam Thái Nguyên đang thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí; giữ nguyên nhóm nợ cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến hết tháng 4/2020, ngân hàng đã cơ cấu gần 20 tỷ đồng, ưu đãi khoảng trên 120 khoản vay, trên 90 khách hàng khách hàng với lãi xuất giảm tối đa 2,5%. Bà Phan Thị tuyết Hồng, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Phú Bình nam Thái Nguyên cho biết: “Khách hàng có nhu cầu vay vốn phục vụ chăn nuôi, chúng tôi cũng đáp ứng cho khách hàng. Chúng tôi cũng hỗ trợ cho nợ một số thủ tục vay nếu khách hàng có nhu cầu".

Với những biện pháp thiết thực, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Phú Bình nam Thái Nguyên đã và đang tạo niềm tin cho khách hàng trong việc đồng hành, chia sẻ cùng vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra. Ðây cũng chính là giải pháp giúp Ngân hàng tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch tăng trưởng trong năm 2020./.