Sáng 4/5, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức lễ công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh này bao gồm logo và slogan.

kinh do xua trai nghiem moi la slogan cua du lich hue
Bộ nhận diện thương hiệu của ngành du lịch Thừa Thiên - Huế.

Theo đó, "Huế - Kinh đô xưa, trải nghiệm mới" là tên gọi bộ nhận diện thương hiệu của du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế. Trong đó, logo là tác phẩm đạt giải nhất của tác giả Nguyễn Thiện Đức, slogan là của tác giả Nguyễn Phú Đức, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch Việt Nam.

Logo có bố cục tròn, hình tượng chính là một góc lầu Ngũ Phụng (thuộc Hoành thành Huế) kết hợp với mấy nhịp cầu Trường Tiền cùng hình tượng mặt trời lên soi bóng dòng sông Hương. Đây là những công trình kiến trúc, cảnh quan mang tính biểu tượng mỗi khi nhắc đến Huế.

kinh do xua trai nghiem moi la slogan cua du lich hue
Cầu Trường Tiền, một trong những biểu tượng của xứ Huế nằm trên logo quảng bá du lịch Huế. Ảnh: Võ Thạnh

Theo Sở Du lịch địa phương, slogan "Huế - Kinh đô xưa trải nghiệm mới" đã khái quát nét riêng biệt của xứ Huế với nơi khác nhờ hệ thống thành quách cung điện xưa cũ, một điểm đến hấp dẫn du khách.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Bộ nhận diện thương hiệu Du lịch của tỉnh ra đời nhằm khẳng định vị thế của ngành du lịch Huế, góp phần vào việc thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành. Với logo với slogan này, du khách sẽ hiểu hơn về nét độc đáo của xứ Huế.

Cuộc thi sáng tác logo, slogan và phim quảng bá du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế được Sở Du lịch tỉnh này phát động từ tháng 8 đến tháng 11/2017. Cuộc thi nhằm tìm ra một logo, slogan thu hút du khách đến với Huế. Tuy nhiên, slogan được chọn xuất hiện trong bộ nhận diện thương hiệu không nằm trong 3 giải khuyến khích của cuộc thi trên./.