Sau nhiều ngày xét xử và nghị án, chiều 17/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Kiên Giang tuyên án sơ thẩm hình sự vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 2 bị cáo là Ngô Hồng Sơn (SN 1986) và Nguyễn Duy Tân (SN 1984). Bị cáo Nguyễn Duy Tân nguyên là cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Kiên Giang đã cấu kết với Ngô Hồng Sơn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bị hại bằng cách bán đất khống. Vụ án đã được đưa ra xét xử sơ thẩm vào ngày 11/8 vừa qua.

kien giang: can bo ban tuyen giao tinh uy lua ban dat khong hinh 0
Bị cáo Ngô Hồng Sơn (trái) và Nguyễn Duy Tân tại tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h ngày 26/10/2015, Công an thành phố Rạch Giá bắt quả tang Nguyễn Duy Tân khi đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán khống lô nhà và đất L2 căn 12 tại khu đô thị Phú Cường cho ông Trần Tương Lai với giá 870 triệu đồng, trong khi đó giá thực tế của Công ty cổ phần đầu tư Phú Cường Kiên Giang đưa ra là 1 tỷ 050 triệu đồng.

Để tạo lòng tin, Tân cho đưa cho ông Lai xem giấy xác nhận của Công ty Phú Cường Kiên Giang do Tân làm giả. Giấy xác nhận này do ngô Hồng Sơn giả chữ ký của bà Vũ Thị Diễm Thuý, Giám đốc kinh doanh của Công ty và làm giả con dấu của Công ty Phú Cường để đóng vào. Trong lúc Tân nhận 50 triệu đồng tiền cọc từ ông Lai thì bị Công an TP Rạch Giá bắt quả tang.

Trong quá trình điều tra, Ngô Hồng Sơn khai nhận đã lừa đảo bán đất khống cho ông Phạm Công Hầu, Đặng Quốc Ngọc, Nguyễn Thị Cẩm Duyên. Ngoài ra, Sơn cấu kết với Nguyễn Duy Tân lừa đảo bán đất khống với số tiền hơn 5,712 tỷ đồng, chiếm đoạt số tiền 3,560 tỷ đồng.

Nguyễn Duy Tân đã lừa đảo bán đất khống cho ông Lê Thanh Hiếu chiếm đoạt số tiền 100 triệu đồng, cấu kết với Ngô Hồng Sơn lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 17 bị hại với số tiền hơn chiếm đoạt 2 tỷ đồng. Tổng số tiền Tân lừa đảo các bị hại là hơn 4,191 tỷ đồng, chiếm đoạt số tiền 2,252 tỷ đồng. Nguyễn Duy Tân đã nộp khắc phục hậu quả 913 triệu đồng.

Sau nhiều ngày nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Ngô Hồng Sơn 16 năm tù, Nguyễn Duy Tân 11 năm tù. Đồng thời buộc 2 bị cáo trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của các bị hại./.

Theo PV/VOV-ĐBSCL