kiem tra viec thuc hien phong chong dich covid 19 tai thi xa pho yen da ps
Toàn cảnh buổi kiểm tra

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Phổ Yên cho thấy: việc thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đã được triển khai cụ thể và nghiêm túc. Trên địa bàn hiện đang duy trì 12 chốt kiểm dịch với việc đảm bảo lực lượng trực 24/24h; thành lập gần 500 tổ công tác tự quản phòng, chống dịch/18 xã, phường; việc thực hiện khai báo y tế toàn dân đạt 97%. Thị xã cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, công dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, quản lý giám sát chặt các trường hợp tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà. Thị xã cũng đã thành lập các đoàn kiểm tra thường xuyên xuống cơ sở đôn đốc, hướng dẫn nhân dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch theo yêu cầu. Nhờ các biện pháp chặt chẽ, đến nay, trên địa bàn không phát hiện trường hợp viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. Bên cạnh đó, thị xã cũng đã hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, ổn định sản xuất, nhất là việc giải quyết những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng phục vụ nhu cầu mở rộng sản xuất.

Trước diễn biễn của dịch bệnh, lãnh đạo thị xã Phổ Yên cũng đề nghị với đoàn công tác xem xét, báo cáo với tỉnh một số nội dung như: cần có chế tài xử lý nghiêm với những công dân không chấp hành việc không đeo khẩu trang, không đo thân nhiệt và khai báo y tế tại các chốt kiểm dịch; quan tâm đến hỗ trợ nguồn lực kinh phí phòng, chống dịch cho các địa phương; có quan điểm xác định và giải pháp đối với việc thành lập trung tâm cách ly tại thị xã Phổ Yên…

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và đặc biệt Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã trong triển khai, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ. Đồng chí đề nghị địa phương cần tập trung cao hơn, quyết tâm hơn trong những ngày còn lại thực hiện giãn cách xã hội, trong đó tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, quyết liệt trong phòng dịch trên tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Đối với những kiến nghị của địa phương, đoàn kiểm tra sẽ tiếp thu gửi đến cấp trên xem xét giải quyết trong thời gian sớm nhất./.