kiem tra viec thuc hien giai quyet khieu nai to cao tai ban tiep cong dan tinh
Toàn cảnh buổi làm việc

Ban tiếp công dân trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Thái Nguyên được thành lập tháng 1/2015 có nhiệm vụ trực tiếp quản lý hoạt động tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, thực hiện tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư theo quy định và phối hợp với các cơ quan hữu quan trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị, Ban tiếp công dân đã tổ chức quán triệt nghiêm túc trong cán bộ, công chức. Từ tháng 6/2014 đến hết tháng 5/2016, Ban Tiếp công dân tỉnh đã tiếp trên 2.800 lượt công dân, gần 3.000 người với trên 1.600 vụ việc. Trong 9 tháng đầu năm 2016, có 1.266 lượt với 811 công dân đến làm việc, tăng trên 31% so với cùng kỳ năm 2015. Ban Tiếp công dân cũng báo cáo với Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy tình hình thực tế hoạt động tiếp công dân, các thuận lợi, khó khăn hiện nay về đội ngũ, cơ chế, chính sách, các đề xuất, kiến nghị. Trong đó đáng chú ý là vấn đề quan tâm luân chuyển cán bộ làm công tác tiếp công dân để đổi mới môi trường làm việc do tính chất đặc thù của hoạt động tiếp công dân....

Các thành viên Đoàn kiểm tra và Ban Tiếp công dân tỉnh đã trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề đáng chú ý trong công tác tiếp công dân hiện nay; vấn đề cần tăng cường đôn đốc các sở, ngành trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường phối hợp giữa các ngành trong công tác và kiểm tra hồ sơ, các lĩnh vực công tác của Ban Tiếp công dân.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những nỗ lực trong công tác của Ban Tiếp công dân tỉnh trong 2 năm vừa qua thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. Đồng chí yêu cầu Ban Tiếp công dân đẩy mạnh phối họp với các ngành để giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp; tăng cường đôn đốc các sở, ngành giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật../