kiem tra viec thuc hien cac du an dau tu
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh kiểm tra tại Dự án Cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty CP đầu tư và Thương mại TNG đã báo cáo với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về kết quả sản xuất, kinh doanh qua 7 tháng của năm nay và tiến độ triển khai các dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư của tỉnh vừa qua. Theo đó, Công ty hiện có 6 nhà máy may tại: T.P Thái Nguyên, T.P Sông Công, huyện Phú Bình, Đại Từ, Đồng Hỷ, với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hơn 13.000 lao động. Hiện, Công ty đang triển khai Dự án Nhà máy may TNG tại Cụm công nghiệp Cây Bòng (Võ Nhai) và đang chuẩn bị đầu tư mở rộng quy mô sản xuất đối với Nhà máy may DG tại xã Nam Hòa (Đồng Hỷ) do Công ty vừa mới mua lại.

Đối với Dự án Cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1 đã thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng được 10/75 ha; dự án nhà ở xã hội công ty cũng đang thực hiện xây dựng một tòa nhà 17 tầng quy mô 230 căn hộ tại phường Phan Đình Phùng, dự kiến sẽ bàn giao cho các hộ mua nhà vào quý I/2019. Lãnh đạo Công ty đề nghị với tỉnh và các sở, ngành chức năng quan tâm hơn nữa đến việc hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với các dự án đang được Công ty triển khai thực hiện...

Sau khi nghe báo cáo, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của Công ty trong thời qua, đặc biệt là việc hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để triển khai thực hiện các Dự án đầu tư mới. Về những vướng mắc liên quan đến giải phóng mặt bằng thực hiện một số dự án, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đề nghị T.P Thái Nguyên, huyện Võ Nhai và các sở, ngành liên quan tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Cũng trong chương trình làm việc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm phân xưởng may áo sơmi Bonding và đi kiểm tra tình hình thực hiện Dự án Cụm công nghiệp Sơn Cẩm 1, Dự án nhà ở xã hội của Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG.