kiem tra tien do thuc hien du an duong du lich ven ho nui coc noi tuyen bo bac nam
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Dự án đường du lịch ven Hồ Núi Cốc nối tuyến bờ Bắc- Nam.

Trước nhu cầu phát triển hạ tầng để từng bước khai thác tiềm năng của khu du lịch trọng điểm Quốc gia hồ Núi Cốc, ngày 30/10/2015, UBND tỉnh đã có Quyết định số 2973a/QĐ-UBND phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Đường du lịch ven Hồ Núi Cốc nối tuyến bờ Bắc-Nam và giao cho Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư.

Tuyến đường này có chiều dài trên 2,8km thuộc địa phận xã Phúc Xuân, thành phố Thái Nguyên, điểm đầu tuyến tại Km12, ĐT.267; điểm cuối giao với đường ven Hồ Núi Cốc đã xây dựng tại nhà an dưỡng đường Trường Sinh. Dự án với tổng số vốn là 123 tỷ đồng. Nguồn vốn đầu tư Dự án thuộc ngân sách Trung ương hỗ trợ ngân sách địa phương, nằm trong Chương trình mục tiêu phát triển hạ tầng du lịch. Dự án thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng được 1,7 Km, phần còn lại là 1 Km chủ đầu tư đã phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố Thái Nguyên và các đơn vị liên quan kiểm đếm và lập phương án và dự toán trình thẩm định, và triển khai các công việc tiếp theo đảm bảo theo các quy định hiện hành. Dự án được khởi công xây dựng từ ngày 11/6/2017, đến nay công tác thi công đã được các nhà thầu triển khai theo kế hoạch và tiến độ đã được phê duyệt. Trong đó hạng mục cầu tại Km 2 + 045 m đã lắp đặt thiết bị thi công để thi công phần móng theo hồ sơ thiết kế đã phê duyệt.

Để dự án đường du lịch ven Hồ Núi Cốc nối tuyến bờ Bắc- Nam triển khai thuận lợi, hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ đầu tư dự án phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh, UBND T.P Thái Nguyên thực hiện các thủ tục, yêu cầu theo quy định của pháp luật. Đồng thời, thường xuyên tham mưu cho UBND tỉnh về hướng giải quyết vướng mắc phát sinh để kịp thời có văn bản đề nghị các bộ, ngành của Trung ương bố trí đủ nguồn lực thực hiện dự án này đảm bảo chất lượng.