Theo báo cáo, đến thời điểm hiện tại cả 2 xã Úc Kỳ và Xuân Phương đều đạt 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Những tiêu chí chưa đạt là: giao thông, trường học, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường và hộ nghèo.

Năm 2017, huyện có 2 xã đăng ký về đích nông thôn mới là Tân Đức và Thượng Đình. Đến nay, xã Thượng Đình đạt 15/19 tiêu chí, còn xã Tân Đức mới đạt 14/19 tiêu chí. Các tiêu chí mà 2 xã chưa đạt là về giao thông, thủy lợi, về cơ sở vật chất văn hóa, văn hóa, trường học, hộ nghèo và tiêu chí về môi trường.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn kiểm tra đã tập trung thảo luận và đưa ra các giải pháp để các địa phương sớm hoàn thành các tiêu chí NTM theo kế hoạch. Đối với 2 xã đăng ký về đích 2017, đoàn kiểm tra yêu cầu các địa phương cần lập báo cáo dự trù kinh phí thực hiện các tiêu chí để trình UBND tỉnh xem xét giải quyết; huy động mọi nguồn lực, tập trung tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để cùng với địa phương sớm hoàn thiện các tiêu chí còn lại theo lộ trình, kế hoạch đề ra./.