kiem tra ket qua thuc hien nghi quyet trung uong 4 khoa xii tai cong ty co phan gang thep thai nguyen
Toàn cảnh buổi kiểm tra

Đảng bộ Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên là đảng bộ trong doanh nghiệp cổ phần có vốn Nhà nước. Hiện nay, đảng bộ có gần 2.000 đảng viên sinh hoạt ở 37 đảng bộ, chi bộ cơ sở. Để việc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII gắn với Chỉ thị 05 đạt những hiệu quả tích cực, Đảng ủy Công ty đã ban hành các Kế hoạch, Chương trình hành động cụ thể, từ đó các cấp ủy, cán bộ, đảng viên trong toàn Công ty nhận diện đầy đủ, sâu sắc về những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá”. Đi đôi với đó, các giải pháp, biện pháp khắc phục những hạn chế, tồn tại, xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh cũng được Công ty thực hiện. Thông qua triển khai, học tập, quán triệt và thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị đã góp phần tạo sự ổn định chính trị nội bộ, cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị tại Công ty. Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, yếu kém trong thực hiện Nghị quyết, Chỉ thị như: vẫn còn một số cán bộ, đảng viên trong Công ty chưa chấp hành nghiêm túc các quy định của Đảng, vi phạm kỷ luật lao động chuyên môn. Tính đến nay, Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty đã nhắc nhở và thi hành kỷ luật Đảng đối với 9 đảng viên vi phạm.

Tại buổi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đề nghị Đảng ủy Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên làm rõ một số vấn đề liên quan đến các biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; việc rà soát, bổ nhiệm cán bộ; công tác phát triển đảng viên; việc kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ; những đột phá trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và Chỉ thị 05…

Kết luận buổi làm việc, Đoàn kiểm tra của Trung ương ghi nhận, đánh giá cao tinh thần thẳng thắn của lãnh đạo Đảng ủy Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên trong việc chỉ rõ những mặt đã làm được và chưa làm được. Đoàn đề nghị đơn vị sớm hoàn chỉnh các nội dung của báo cáo theo hướng dẫn của Đoàn kiểm tra, đặc biệt chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân, đề ra giải pháp khắc phục, sửa chữa; Đảng ủy Công ty cũng cần tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII gắn với Chỉ thị số 05 và cụ thể hóa vào chương trình công tác để nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đồng thời đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Đối với những kiến nghị của Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty, Đoàn tiếp thu và tổng hợp, gửi đến các bộ, ngành liên quan trong thời gian tới./.