kiem tra hoat dong khai thac suu tam tu lieu lich su ve dai doi tnxp 915 tai bac kan

Lê Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên trao di vật là bức thư cho mẹ liệt sĩ là bà Nguyễn Thị Đường.

Tại Bắc Kạn, Tổ công tác đã chia làm 3 nhóm đi theo 3 tuyến thực hiện các nội dung: khai thác, sưu tầm tài liệu, hiện vật, thông tin về các TNXP Đại đội 915; kiểm tra, rà soát hồ sơ, xem xét chế độ với gia đình các liệt sĩ, và các cựu TNXP của đơn vị; cung cấp thông tin xây dựng phim tài liệu và các tác phẩm văn học nghệ thuật tái hiện lịch sử về sự hi sinh anh dũng của các liệt sĩ Đại đội 915… Sau khi nghe báo cáo của các nhóm, lãnh đạo Ban Tuyên giáo của 2 tỉnh Thái Nguyên và Bắc Kạn yêu cầu các nhóm thực hiện nghiêm túc các nội dung theo kế hoạch đã đề ra, đảm bảo tiến độ thời gian và hiệu quả công việc, quan tâm, động viên gia đình các liệt sĩ và các cựu TNXP 915.

Hai đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên và Bắc Kạn đã đến thăm gia đình liệt sĩ Lộc Văn Tiến tại thôn Bản Vè, xã Lương Bằng, huyện Chợ Đồn. Liệt sĩ Lộc Văn Tiến sinh năm 1951, tham gia Đại đội TNXP 915 và hy sinh ngày 24/12/1972. Mẹ liệt sĩ là bà Nguyễn Thị Đường nay đã 89 tuổi. Các đồng chí lãnh đạo 2 tỉnh đã ân cần thăm hỏi gia đình, hỏi thăm các thông tin về liệt sĩ và người thân. Tại đây, gia đình cũng đã trao tặng lại cho tỉnh Thái Nguyên di vật của liệt sĩ là bức thư của Đội 91 TNXP Bắc Thái thăm hỏi và chia sẻ với gia đình sau khi liệt sĩ Lộc Văn Tiến hy sinh.