kiem tra cong tac phong chong dich viem duong ho hap cap tai vo nhai
Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra nắm tình hình và động viên các thành viên Tổ chốt khử trùng tiêu độc trên Quốc lộ 1B đoạn qua xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng (Võ Nhai). Ảnh: BTN

Theo báo cáo của huyện Võ Nhai, tính đến ngày 6/2 trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào nghi mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona gây ra. Huyện cũng đã chủ động triển khai đầy đủ nội dung các chỉ đạo của tỉnh về công tác phòng chống dịch Corona.

Thời điểm này huyện Võ Nhai đang khẩn trương cho rà soát lại số người lao động trở về từ Trung Quốc trước dịp tết Nguyên đán. Theo thống kê thì có khoảng trên 550 trường hợp đã được kiểm tra, số lượng người này đều được chính quyền địa phương, lực lượng công an và y tế cơ sở nắm bắt giám sát sức khỏe thường xuyên, tính đến nay điều kiện sức khỏe vẫn ổn định bình thường, công tác khử trùng tiêu độc cũng đã được triển khai một số khu vực tập trung đông người như bến xe, chợ đã được phun thuốc xong. Đến hết ngày 9/2 toàn bộ các trường học trên địa bàn huyện sẽ hoàn thành phun khử trùng tiêu độc.

Huyện đã thành lập chốt phun khử trùng tiêu độc cho các phương tiện giao thông cho các phương tiện di chuyển từ phía Lạng sơn vào Thái Nguyên trên tuyến quốc lộ 1B. Công tác tuyên truyền đang được đẩy mạnh thông qua hệ thống loa truyền thanh và ô tô tuyên truyền lưu động để người dân có thể nắm bắt tình hình dịch bệnh và chủ động phòng ngừa.

Đối với công tác giao nhận quân năm nay huyện Võ Nhai được giao chỉ tiêu 158 tân binh, trong đó thực hiện nghĩa vụ quân sự 140, nghĩa vụ công an 18, trong đó có 1 nữ. Công tác tuyển quân đã được thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo chất lượng. Hiện nay số tân binh lên đường nhập ngũ trong đợt này sức khỏe đảm bảo, các hoạt động thăm hỏi động viên tinh thần tân binh đã được thực hiện đầy đủ. Công tác chuẩn bị cho lễ giao nhận quân cũng đang được triển khai theo đúng chỉ đảo của tỉnh. Năm nay lễ giao nhận quân sẽ diễn ra ngắn gọn, nhằm phòng ngừa các nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Sau khi nghe báo cáo và kiểm tra nắm bắt tình hình thực tế tại xã Phú Thượng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của huyện Võ Nhai trong công tác phòng, chống dịch và công tác tuyển quân. Đồng chí cũng đề nghị huyện Võ Nhai: Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến tận các hộ dân về các biện pháp phòng, chống dịch nCoV; rà soát, tăng cường theo dõi đối với những người đi lao động ở Trung Quốc trở về địa phương, người nước ngoài đang tạm trú tại địa phương để có biện pháp cách ly khi cần thiết; giám sát chặt chẽ công tác vệ sinh môi trường, nhất là tại các trường học, khu dân cư, chợ; chuẩn bị tốt hóa chất khử trùng tiêu độc, trang thiết bị y tế phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Trong khi chưa có hướng dẫn cụ thể, cho phép huyện Võ Nhai áp dụng cơ chế hỗ trợ các thành viên Tổ chốt tiêu độc khử trùng trên Quốc lộ 1B đoạn qua xóm Mỏ Gà như hỗ trợ các tổ chốt trong phòng chống dịch tả lợn châu Phi; đồng ý cấp 100 nghìn khẩu trang để phát cho học sinh và người dân trên địa bàn như đề xuất của UBND huyện./.