kiem tra cong tac phong chong dich covid 19 tren dia ban tp thai nguyen da ps
Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Thái Nguyên

Báo cáo nhanh của lãnh đạo thành phố Thái Nguyên cho thấy, đến nay, thành phố đã thực hiện theo dõi y tế, cách ly 212 trường hợp là người Việt Nam từ nước ngoài trở về và những người từng tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với bệnh nhân COVID-19.

Xác định phòng chống dịch là nhiệm vụ cấp bách, những ngày qua, thành phố đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức phù hợp; kiểm tra các cơ sở hành nghề y dược tư nhân, cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế và đã xử phạt 45 trường hợp vi phạm; phun thuốc khử trùng tiêu độc gần 1000 địa điểm.

Thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, TP. Thái Nguyên đã lập danh mục các cơ sở dịch vụ phải tạm dừng hoạt động và đẩy mạnh tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm việc hạn chế ra đường và tụ tập nơi công cộng.

Trực tiếp kiểm tra tại Công an phường Hoàng Văn Thụ và các tổ dân phố, đoàn công tác đánh giá các địa phương, đơn vị của T.P Thái Nguyên đã thực hiện nghiêm túc yêu cầu của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ; các mô hình tự quản xóm, tổ dân phố phát huy hiệu quả.

Đoàn cũng đề nghị Thành phố đảm bảo cấp phát đủ trang thiết bị và chế độ cho những người ở tuyến đầu chống dịch. Trong đó, lực lượng công an cần tăng cường tuần tra, giữ vững an ninh trật tự trong các địa điểm công cộng và cơ quan, đơn vị.