Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Phổ Yên cho thấy việc thực hiện đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là Chỉ thị 16 của Chính phủ đã được triển khai cụ thể và nghiêm túc trên địa bàn thị xã. Thị xã đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh, công dân trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, quản lý giám sát chặt các trường hợp tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà; việc biến động nhân khẩu trên địa bàn.

Động viên cơ quan, đơn vị bố trí cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, tiếp tục thực hiện nghiêm quy định đeo khẩu trang và cách ly xã hội theo đúng quy định. việc tổ chức các chợ dân sinh cũng được địa phương quan tâm, hướng dẫn người dân thực hiện việc kinh doanh, buôn bán song vẫn đảm bảo phòng dịch hiệu quả.

kiem tra cong tac phong chong dich covid 19 tai mot so dia phuong tren dia ban tinh da ps
Đoàn đã kiểm tra thực tế việc duy trì sản xuất và phòng dịch tại công ty cổ phần ELOVI Việt Nam tại xã Thuận Thành, thị xã Phổ Yên.

Đoàn đã kiểm tra thực tế việc duy trì sản xuất và phòng dịch tại công ty cổ phần ELOVI Việt Nam tại xã Thuận Thành, thị xã Phổ Yên. Để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn dịch có những diễn biến phức tạp, đơn vị đã chủ động tổ chức các phương tiện, nhân lực kiểm tra y tế và hướng dẫn sát khuẩn ngay từ cổng vào; hướng dẫn khách thực hiện khai báo y tế; bố trí một số vị trí có thể làm việc tại nhà, giãn khoảng cách vị trí của nhân viên sản xuất; đảm bảo an toàn phòng dịch tại khu vực bếp ăn tập thể.

Tại huyện Phú Bình, đoàn công tác đã kiểm tra việc thực hiện phòng dịch Covid-19 tại chợ đầu mối Cầu Mây. Tại đây, lượng tiểu thương tham gia buôn bán có giảm và đảm bảo khoảng cách an toàn trong hoạt động kinh doanh, các tiểu thương đã chủ động đeo khẩu trang, trang bị dung dịch sát khuẩn và áp dụng nhiều biện pháp phòng dịch.

kiem tra cong tac phong chong dich covid 19 tai mot so dia phuong tren dia ban tinh da ps
Đoàn công tác đã kiểm tra việc thực hiện phòng dịch Covid- 19 tại chợ đầu mối Cầu Mây.

Huyện đã chủ động bố trí khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục thường xuyên huyện; khu cách ly tập trung có đầy đủ các khu vực đảm bảo theo đúng quy định. Ban Chỉ huy quân sự huyện đã huy động 100% quân số và chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan trong việc hoàn thiện và đảm bảo điều kiện của khu cách ly tập trung khi có tình huống dịch xảy ra.

Đoàn cũng đã kiểm tra việc chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng ứng phó với diễn biến của tình hình dịch bệnh tại khu điều trị mở rộng của Bệnh viện A Thái Nguyên trong khuôn viên Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên. Phát biểu tại các địa điểm kiểm tra, đoàn công tác yêu cầu các địa phương, đơn vị cần tăng cường lực lượng tại cơ sở như các tổ công tác tại từng xóm, xã, tổ dân phố, tới từng hộ gia đình, giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà và hướng dẫn người dân nghiêm túc thực hiện cách ly toàn xã hội theo đúng tinh thần của chỉ thị 16.

Lực lượng an ninh tích cực phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát huy vai trò của đội ngũ công an chính quy tại các xã; với địa phương có các hoạt động tôn giáo cần vận động, tuyên truyền bà con giáo dân thực hiện việc sinh hoạt tôn giáo tại nhà, không tập trung đông người. Các địa phương phát huy tinh thần chủ động, 4 tại chỗ, đảm bảo mọi điều kiện cho cán bộ y tế - là lực lượng tuyến đầu trong phòng dịch trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tiếp tục nêu cao tinh thần chủ động, quyết liệt trong phòng dịch trên tinh thần “ Chống dịch như chống giặc”.