Tại buổi làm việc, sau khi thỉnh giảng 3 tiết dạy trên lớp tại các trường: Tiểu học Tràng Xá, trường THPT Hoàng Quốc Việt và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Võ Nhai đoàn đã cùng trao đổi, đóng góp ý kiến để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn lý luận chính trị, giáo dục công dân và lịch sử địa phương tại các đơn vị. Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Võ Nhai luôn coi trọng và thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh các nhà trường. Công tác giảng dạy và học tập các môn lý luận chính trị, lịch sử địa phương đảm bảo tính khoa học; khung chương trình đào tạo hợp lý; nội dung các bài giảng đều có liên hệ thực tiễn và sát với quá trình phát triển của địa phương. Tuy nhiên, việc đổi mới phương pháp giảng dạy của một số giáo viên môn Giáo dục công dân chưa mang lại hiệu quả; điều kiện, phương tiện dạy học chưa đáp ứng yêu cầu giảng dạy của bộ môn.

Kết luận buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đề nghị Đảng bộ huyện tiếp tục quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án số 04 của Tỉnh ủy về “Tăng cường công tác nghiên cứu, biên soạn; tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng, lịch sử đảng bộ địa phương cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Thái Nguyên, giai đoạn 2016 - 2020”. Cùng với đó, yêu cầu các nhà trường quan tâm, làm tốt việc đổi mới phương pháp giảng dạy, lấy người học làm trung tâm, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin; thường xuyên bồi dưỡng nâng cao trình độ, lý luận chính trị cho đội ngũ giảng viên để nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập bộ môn này.

* Trước đó, ngày 16/10, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có buổi kiểm tra, dự giờ nội dung này đối với trường Tiểu học Trung Lương, THPT Bình Yên và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Định Hóa.

kiem tra cong tac giang day hoc tap cac mon ly luan chinh tri
Toàn cảnh buổi kiểm tra

Sau khi kiểm tra, dự giờ 3 tiết dạy thực tế trên lớp tại các trường và trung tâm, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ về những phương pháp giảng dạy hiệu quả để nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Trong những năm gần đây, công tác giảng dạy ở huyện Định Hóa luôn được các cấp quan tâm, quán triệt và chỉ đạo sát sao, chủ động xây dựng kế hoạch dạy, phân công chuyên môn; trong đó, chú trọng triển khai công tác giảng dạy các môn lý luận chính trị, đạo đức, giáo dục công dân, lịch sử địa phương theo sách giáo khoa hiện hành và tài liệu giáo dục địa phương phù hợp với đặc thù của các nhà trường, có liên hệ thực tiễn sát với quá trình phát triển của địa phương.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đề nghị địa phương chỉ đạo tăng cường các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy góp phần làm phong phú thêm bài giảng và hấp dẫn người nghe đáp ứng yêu cầu trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nhận thức về công tác lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và học sinh. Những kiến nghị, đề xuất của đơn vị sẽ được Đoàn tổng hợp gửi tới các cơ quan chức năng và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy sau khi kết thúc đợt Kiểm tra./.