Đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 832, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tại xã Lục Ba, huyện Đại Từ và Khu cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh, tại xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên. Đến thời điểm hiện tại, Khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 832 đã sẵn sàng các điều kiện cần thiết về chỗ ở, hậu cần, y tế và an ninh để đón và tiếp nhận gần 300 công dân cần cách ly. Tại Trường Quân sự tỉnh, hiện nay, công tác chuẩn bị đang được khẩn trương triển khai theo đúng tiến độ đề ra.

Qua kiểm tra thực tế tại các điểm làm khu cách ly, đồng chí Phó Tư lệnh Quân khu 1 và đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và các sở, ngành, địa phương trên địa bàn cần tăng cường công tác phối hợp để đảm bảo những điều kiện tốt nhất để tiếp nhận công dân nhập cảnh từ Trung Quốc về các tỉnh trên địa bàn Quân khu 1. Trong đó, vấn đề về nơi ăn, chốn ở, y tế và an ninh được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, các đồng chí đề nghị cần tăng cường công tác dân vận để người dân trong khu vực hiểu đúng mục đích, ý nghĩ của việc thành lập các Khu cách ly trên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Thái Nguyên đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết và sẵn sàng tiếp nhận công dân từ biên giới trở về, đồng thời đề nghị phía Quân khu 1 sớm có kế hoạch để tỉnh triển khai thành lập thêm 2 khu cách ly bổ sung. Đối với khu cách ly thuộc Trung đoàn 832, đồng chí Phó Chủ tịch cũng đề nghị Quân khu 1 hỗ trợ triển khai hạ tầng viễn thông, trước nhất là phục vụ công tác phòng, chống dịch, sau là phục vụ người dân trong phát triển kinh tế, xã hội. Hiện nay, tỉnh Lạng Sơn, Bắc Kạn đã tiếp nhận công dân nhập cảnh từ các biên giới thuộc địa bàn Quân khu 1, dự kiến, trong thời gian tới, tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp nhận từ 500 đến 550 công dân./.