Theo nguồn tin của PV Dân trí, UBND huyện U Minh đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan nghiêm túc “kiểm điểm rút kinh nghiệm” đối với Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, Giám đốc Ban quản lý dự án xây dựng huyện, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, Chủ tịch UBND xã Khánh An.

kiem diem nhieu can bo lanh dao cap phong huyen u minh

Một góc trung tâm huyện U Minh (tỉnh Cà Mau).

Trước đó, Thanh tra Nhà nước tỉnh Cà Mau đã tiến hành thanh tra việc thực hiện pháp luật về quản lý tài chính, ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại UBND huyện U Minh trong năm 2015 và năm 2017.

Qua thanh tra, đã phát hiện UBND huyện U Minh có nhiều sai sót về quản lý thu, chi ngân sách, như: Không phân bổ hết dự toán ngay từ đầu năm; đối với kinh phí hoạt động thì một số khoản chi thanh toán không đúng chế độ, vượt định mức, chứng từ thanh toán không hợp lý, hợp lệ, không đúng với thực tế,…

Ngoài ra, trong công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản để xảy ra tình trạng thanh toán thừa khối lượng so với hồ sơ thiết kế được duyệt, so với thực tế thi công và sai đơn giá cho các đơn vị thi công,…

Theo đó, qua thanh tra, tổng số tiền xử lý về kinh tế là gần 1,2 tỷ đồng. Trong đó, Thanh tra tỉnh đã ban hành quyết định thu hồi số tiền hơn 680 triệu đồng.