kich ban nao de ha noi fc vo dich v league 2019
Hà Nội FC chỉ cần một chiến thắng nữa để vô địch V-League 2019. (Ảnh: Nguyên An)

Hiện trên bảng xếp hạng V-League 2019, Hà Nội FC dẫn đầu với 49 điểm sau vòng 23, hơn Thành phố Hồ Chí Minh xếp ngay dưới 7 điểm.

Khi giải đấu chỉ còn 3 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, cơ hội vô địch của đội bóng thủ đô đang rộng mở. Chỉ cần giành một chiến thắng nữa, nhà đương kim vô địch sẽ chính thức bảo vệ thành công ngôi vị của mình bất chấp việc Thành phố Hồ Chí Minh bám đuổi quyết liệt và giành kết quả như thế nào.

Vòng 24 tới, Hà Nội FC sẽ làm khách trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An ngày 19/9. Nếu đánh bại đội chủ nhà, Quang Hải và đồng đội sẽ vô địch V-League 2019 sớm hai vòng đấu.

Trong trường hợp để thua Sông Lam Nghệ An, Hà Nội FC vẫn vô địch sớm 2 vòng đấu nếu như Thành phố Hồ Chí Minh để thua Sài Gòn FC.

Thậm chí, trong trường hợp xấu nhất là để thua cả 3 trận, đội bóng của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm vẫn bảo vệ thành công ngôi vương nếu Thành phố Hồ Chí Minh không thắng 1 trong 3 trận còn lại của mùa giải.

Cụ thể, nếu Hà Nội FC thua cả 3 trận còn Thành phố Hồ Chí Minh thắng 2 hòa 1, hai đội sẽ cùng có được 49 điểm nhưng đội bóng Thủ đô vẫn xếp trên nhờ thành tích đối đầu tốt hơn (thắng 1 và hòa 1).

kich ban nao de ha noi fc vo dich v league 2019

Bảng xếp hạng V-Leageu 2019 được cập nhật sau vòng đấu 23. (Ảnh: VPF)

Nếu vô địch V-League 2019, Hà Nội FC sẽ tạo nên kỷ lục tại giải Vô địch quốc gia với số lần vô địch nhiều nhất - 5 lần vào các năm 2020, 2013, 2016, 2018 và 2019.

Khi ấy, đội bóng thủ đô cân bằng số lần vô địch quốc gia (5 lần) với câu lạc bộ Thể Công trong quá khứ.

Dẫu vậy, nếu giành chức vô địch V-League 2019, Hà Nội FC chưa hẳn sẽ hưởng niềm vui trọn vẹn. Với án "treo sân" tới hết mùa giải, đoàn quân của huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm rất có thể sẽ phải ăn mừng chức vô địch trên sân nhà Hàng Đẫy không có khán giả.

Ngược lại, trong trường hợp xấu, Hà Nội FC chỉ hòa và thua ở những vòng đấu tới trong khi Thành phố Hồ Chí Minh chơi khởi sắc với những chiến thắng liên tiếp thì mọi chuyện đổi chiều. Lúc này, đội bóng của huấn luyện viên Chung Hae-seong sẽ có lần đầu tiên vô địch hạng đấu cao nhất Việt Nam.

Trước mắt, đối thủ của Hà Nội FC từ nay cho tới cuối mùa giải sẽ là Sông Lam Nghệ An, Quảng Nam và Than Quảng Ninh.

Còn Sài Gòn FC, Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng sẽ là những chướng ngại vật dành cho câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh sắp tới./.