Thông tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, hiện nay trên trang mạng xã hội Facebook có đăng tải thông tin về hoạt động khuyến mại đối với sản phẩm xe điện Harley bánh to tại thị trường Việt Nam do Công ty Cổ phần Harley Việt Nam đang thực hiện.

Đồng thời, các trang mạng cũng đăng tải hình ảnh thể hiện nội dung công văn số 43/XTTM-QLXTTM ngày 22/2/2017 của Cục Xúc tiến thương mại gửi Công ty Cổ phần Harley Việt Nam xác nhận việc đăng ký thực hiện khuyến mại cho Công ty này.

khuyen mai xe dien harley banh to gia mao van ban nha nuoc
Thông tin khuyến mại xe điện Harley bánh to được đăng tải trên Facebook (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Cục Xúc tiến thương mại chưa từng tiếp nhận hồ sơ và xác nhận cho bất kỳ doanh nghiệp, công ty nào có tên Công ty Cổ phần Harley Việt Nam đăng ký thực hiện khuyến mại, đồng thời cũng chưa từng làm việc với bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào có tên gọi này.

Bên cạnh đó, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cũng không phát hành bất kỳ văn bản nào có số 43/XTTM-QLXTTM vào ngày 22/2/2017 như nêu trên. Cục Xúc tiến thương mại thừa nhận có phát hành văn bản số 43/XTTM-QLXTTM nhưng vào ngày 11/1/2017 và không phải gửi cho Công ty Cổ phần Harley Việt Nam, đồng thời văn bản có nội dung hoàn toàn khác với nội dung trong hình ảnh.

Do đó, Cục Xúc tiến thương mại khẳng định, đây là trường hợp giả mạo văn bản của Cục Xúc tiến thương mại, có dấu hiệu của việc làm giả tài liệu của cơ quan nhà nước, lợi dụng danh nghĩa của cơ quan nhà nước để lạm dụng tín nhiệm, vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật hiện hành.

Chính vì vậy, Cục Xúc tiến thương mại cảnh báo các cơ quan, tổ chức, cá nhân cần có biện pháp đề phòng, tránh bị lợi dụng cũng như tham gia vào các hoạt động có tính chất giả mạo, không đúng sự thật này.

Đồng thời, Cục Xúc tiến thương mại mong nhận được phản ánh về các thông tin liên quan đến tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đăng tải thông tin về hoạt động khuyến mại đối với sản phẩm xe điện Harley bánh to tại thị trường Việt Nam, làm căn cứ phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật hiện hành./.